+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc: Cáo buộc của Tổng thống Trump là "vô căn cứ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Zhang Jun, những cáo buộc nhằm vào Bắc Kinh của Tổng thống Donald Trump là "vô căn cứ".

    Theo Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Zhang Jun, những cáo buộc nhằm vào Bắc Kinh của Tổng thống Donald Trump là "vô căn cứ".

    Hình ảnh từ đoạn video bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình. Ảnh: AP

    Trung Quốc kiên quyết bác bỏ các "cáo buộc vô căn cứ" và phản đối quan niệm "virus chính trị", đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Zhang Jun cho biết hôm 22/9, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích cách xử lý của Trung Quốc đối với COVID-19 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Trong thông điệp trước đó của mình, ông Trump nói: "Chúng ta phải truy cứu trách nhiệm của quốc gia đã gây ra bệnh dịch này cho thế giới: Trung Quốc”.

    “Thế giới đang ở ngã ba đường vào lúc này. Thế giới cần đoàn kết và hợp tác hơn nữa, chứ không phải đối đầu. Chúng ta cần tăng cường lòng tin và sự tin cậy lẫn nhau, chứ không phải là sự lây lan của virus chính trị", ông Zhang Jun nói.

    “Cho dù người khác nói gì đi nữa, Trung Quốc sẽ kiên quyết ủng hộ chủ nghĩa đa phương, ủng hộ Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm trong các vấn đề quốc tế”.

    Trong khi ông Trump cố gắng chuyển trách nhiệm cho việc xử lý đại dịch sang Trung Quốc, nước Mỹ đã đạt một cột mốc khác về số người chết vì COVID-19. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins tổng hợp, số ca tử vong do COVID-19 của Mỹ đã vượt qua con số 200.000, trong khi số ca nhiễm bệnh đã lên tới hơn 6,8 triệu. 

    "Điều này không nhất thiết phải xảy ra. Hàng chục nghìn ca tử vong có thể đã được ngăn chặn", ông Tom Frieden, cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đăng trên Twiiter.

    Theo một cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew, Mỹ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng về uy tín giữa các đồng minh và đối tác quan trọng, xuống mức thấp kỷ lục, một phần là do nước này xử lý không tốt với đại dịch.

    Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi WHO, đồng thời cáo buộc tổ chức này là "con rối" của Bắc Kinh. COVID-19 xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 và chính quyền Tổng thống Trump khẳng định sự thiếu minh bạch của Bắc Kinh khiến đại dịch diễn biến tồi tệ hơn.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-trung-quoc-tai-lien-hop-quoc-cao-buoc-cua-tong-thong-trump-la-vo-can-cu-a339951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan