+Aa-
    Zalo

    Đêm nay (19/12) áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông

    (ĐS&PL) - Trong đêm nay (19/12), rạng sáng mai (20/12), áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông. Tuy nhiên, do tương tác với không khí lạnh nên suy yếu nhanh và tan dần trên biển trong khoảng ngày 21/12.

    Theo báo Tiền Phong, khoảng đêm nay (19/12), rạng sáng mai (20/12), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Jelawat sẽ đi vào Biển Đông và suy yếu nhanh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết các vùng biển nước ta rất xấu trong những ngày tới.

    Hôm qua (18/12), bão Jelawat đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vào 1h ngày 19/12, tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền miền Nam Philippines với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.

    dem nay ap thap nhiet doi vao bien dong
    Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão Jelawat). Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

    Những giờ qua, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong hai ngày tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ rất nhanh, khoảng 20-25km/giờ.

    Trong đêm nay và rạng sáng mai, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông. Do tương tác với không khí lạnh nên suy yếu nhanh và tan dần trên biển trong khoảng ngày 21/12.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dù áp thấp nhiệt đới có phạm vi tác động không rộng nhưng các vùng biển trên cả nước đón thời tiết rất xấu trong những ngày tới do tác động của không khí lạnh tăng cường liên tục.

    Dự báo ngày 19/12, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

    Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 5-7m, biển động mạnh.

    Từ chiều tối và đêm 19/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 5-7m, biển động mạnh.

    Ngày và đêm 20/12, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

    Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 5-7m, biển động mạnh.

    Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 5-7m, biển động mạnh.

    XEM THÊM: Kỳ họp bất thường của Quốc hội dự kiến khai mạc vào 15/1/2024

    Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, báo Nhân Dân đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-nay-19-12-ap-thap-nhiet-doi-kha-nang-vao-bien-dong-a603995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên Phó phòng TN&MT Hạ Long bị cách các chức vụ trong Đảng

    Nguyên Phó phòng TN&MT Hạ Long bị cách các chức vụ trong Đảng

    Lợi dụng các thông tin có được do giữ chức vụ, ông Nguyễn Tuấn Phú đã cung cấp cho công dân để mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhận quà tặng của công dân; vi phạm các quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên.