+Aa-
    Zalo

    Diễn biến "nóng" vụ phụ huynh than "nhìn suất ăn 17.000 đồng của con mà thắt lòng" ở Hải Dương

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phụ huynh than "nhìn suất ăn 17.000 đồng của con mà thắt lòng" ở Hải Dương, Chủ tịch huyện Nam Sách đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về suất ăn bán trú 17.000 đồng những thực phẩm "lèo tèo" tại Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), khiến dư luận xôn xao.

    Cụ thể, theo báo Dân Việt, bài viết có nội dung: "Bố mẹ đi làm công ty cả ngày, chỉ mong có tiền đóng học và nuôi các con. Hôm nay, nhìn thấy bữa ăn bán trú của con mà lòng như thắt lại. Con học tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Bữa ăn 17.000 đồng (chưa bao gồm chi phí chất đốt) của các cháu như dưới ảnh".

    dien bien nong vu phu huynh than nhin suat an 17 000 dong cua con ma that long o hai duong 2
    Một số ảnh kèm phản ánh về bữa ăn bán trú 17.000 đồng của học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách khiến phụ huynh "lòng như thắt lại". Ảnh: Vietnamnet/Dân Việt

    Kèm theo là bức ảnh bàn ăn của học sinh gồm một số bát, thìa, cùng 1 âu nhựa đựng cơm, 1 bát có màu giống nước cà chua,một đĩa đựng thức ăn, và 1 tô đựng canh. Còn ảnh khác là hình một số cháu học sinh mặc đồng phục trường học ngồi ăn cơm.

    Thông tin trên ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Trước sự việc, tối 8/11, theo báo Vietnamnet, ông Phạm Quang Đại, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách, xác nhận, đây là suất ăn bán trú của học sinh vào trưa ngày 3/11, nhưng được chụp vào cuối bữa ăn. Lúc này, nhiều học sinh đã ăn gần xong bữa cơm. Hôm đó, thực đơn gồm canh cua nấu rau đay, đậu sốt cà chua, chả rim và muối vừng.

    XEM THÊM: Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia gây sốt nhờ IELTS 8.0, thành tích học tập chuẩn "con nhà người ta"

    Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, Chủ tịch UBND huyện này đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ có hay không vi phạm trong việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách.

    Lãnh đạo UBND huyện Nam Sách đã làm việc với nhà trường, phụ huynh phản ánh vụ việc và xác định đây là hình ảnh được chụp khi bữa ăn của học sinh gần kết thúc nên nhìn lượng thức ăn hơi ít. Tuy nhiên, quan điểm của huyện là nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Huyện cũng yêu cầu Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách và các trường khác tại địa phương không được để thức ăn cho trẻ vào các âu, bát chung. Các trường phải dùng khay chia đều suất ăn riêng biệt cho từng học sinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-nong-vu-phu-huynh-than-nhin-suat-an-17-000-dong-cua-con-ma-that-long-o-hai-duong-a598701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan