+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ chồng hại chết vợ rồi tự tử vì ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đến nhà em gái, người chị gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời. Đập cửa xông vào, mọi người chết lặng thấy em đã tử vong, trên đầu và cổ có nhiều thương tích.

    (ĐSPL) - Khi đến nhà em gái, người chị gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời. Đập cửa xông vào, mọi người chết lặng thấy em đã tử vong, trên đầu và cổ có nhiều thương tích.

    Cái chết thương tâm của cặp “rổ rá cạp lại”

    Đại diện phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Lào Cai xác nhận đang điều tra vụ án chồng giết vợ rồi lên rừng tự tử xảy ra tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai). Theo đó nạn nhân là chị Lê Thị Th. (SN 1978), nghi can sát hại chị Th. là Nguyễn Xuân T. (SN 1954), chồng nạn nhân.

    Tài liệu cơ quan công an thể hiện, vào tối 1/5, nhiều người dân thôn Nậm Chì, xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) bất ngờ trước thông tin chị Lê Thị Th. tử vong tại nhà riêng, trên cổ có vết thâm tím do bị dây thít.

    Theo đó, vào lúc 20h ngày mùng 1/5, chị Lê Thị B. (chị gái Th.) đến nhà riêng của vợ chồng chị Th. nhưng thấy cửa khóa. Chị B. gọi điện thoại vào số máy của Th., chuông vẫn đổ trong nhà nhưng không có ai trả lời. Chị B. điện thoại vào số chồng Th. nhiều lần cũng không được. Nghi có chuyện chẳng lành nên chị B. đã nhờ một số hàng xóm của gia đình em gái đến phá cửa rồi vào trong. Khi ánh điện bật sáng, mọi người tá hỏa phát hiện chị Th. nằm bất động trên nền phòng ngủ. Kiểm tra, mọi người nhận thấy chị Th. đã tử vong. Trên đầu nạn nhân có một số thương tích, phần cổ nạn nhân có vết thâm tím, bên cạnh có một đoạn dây điện.

    Ngay sau đó, người dân đã thông báo tin chị Th. tử vong cho Công an xã Bảo Nhai. Nhận được tin báo, công an xã Bảo Nhai đã có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời cấp báo với Công an huyện Bắc Hà, Công an tỉnh Lào Cai.

    Sáng 2/5, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai cùng với các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Bắc Hà đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Kết quả bước đầu cho thấy hiện trường không có nhiều xáo trộn, tài sản không bị mất. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên đầu có nhiều vết thương và cổ có vết thâm tím do bị dây thít. Cơ quan điều tra xác định nạn nhân tử vong do bị sát hại.

    Nhận định ban đầu của công an, có thể kẻ thủ ác là người quen, giết người vì mâu thuẫn chứ không phải trộm cắp, vì sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ, đã khóa cửa ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được nghi can sát hại chị Th. chính là Nguyễn Xuân T. (SN 1954, chồng Th.). Tuy nhiên trước đó, gia đình đã không liên lạc được với T..

    Lần theo dấu vết mà người dân thông tin, lực lượng công an đã phát hiện T. để chiếc xe máy của mình tại bờ hồ thủy lợi thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai, tuy nhiên không biết T. đã đi đâu. Đến chiều 3/5, một người dân đi chăn dê đã phát hiện T. treo cổ tự tử tại khu rừng tái sinh thuộc địa phận xóm Bảo Cương, thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai, cách chỗ để xe máy khoảng hơn 1 km.

    Ông Đinh Mạnh Ninh, Chủ tịch UBND xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) cho biết, việc 2 vợ chồng tử vong chưa rõ nguyên nhân khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng. Chị Th. đã được an táng theo phong tục địa phương, còn ông T. được gia đình đưa đi hỏa táng vào ngày 4/5.

    Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.

    Nỗi đau không lời

    Trở lại xóm nghèo tang thương, nơi có hai người vừa vong mạng tại xã Bảo Nhai, nhiều người dân là hàng xóm và họ hàng với gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ chia sẻ nhiều thông tin với PV xung quanh câu chuyện buồn của đôi vợ chồng này. Chị B., chị gái nạn nhân chia sẻ, sáng 1/5, T. chở con đến nhà gửi nói vợ chồng có việc bận phải đi ra ngoài một lúc, không tiện đưa theo.

    Chị B. vui vẻ nhận lời. Đến chiều, chị liên lạc qua điện thoại với vợ chồng em gái để đến đón cháu về nhiều lần nhưng bất thành. Đến khoảng 20h, liên lạc không được, chị B. bồng cháu bé xuống nhà Th. để trả và phát hiện ra vụ việc trên.

    Gia đình nạn nhân cũng tỏ ra bất ngờ trước hung tin chị Th. bị sát hại và người gây ra chuyện lại chính là T.. Trước đây họ cũng nghe hai người hay cãi vã, tuy nhiên không ngờ sự việc lại nghiêm trọng đến vậy. Hiện gia đình đã đón cháu bé về chăm sóc. Về nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ việc đau lòng, phía gia đình cũng không nắm được.

    Theo chia sẻ của người dân địa phương, T. đã trải qua một lần đò, có hai người con đã lớn. Sau khi ly hôn vợ, ông T. đến ở với chị Th. như vợ chồng cách đây khoảng hai năm. Niềm vui đến với gia đình nhỏ này khi chị Th. hạ sinh đứa con đầu lòng. Tuy nhiên sau đó giữa hai người từng nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến mâu thuẫn cãi vã. Về phía chị Th. đã ly hôn chồng, cũng đã có hai đứa con riêng. Cả hai cùng làm nông nghiệp, kinh tế không dư dả gì.

    Ông Hoàng Seo Phái, cán bộ Tư pháp xã Bảo Nhai (Bắc Hà, Lào Cai) xác nhận, chị Th. về sống với với ông T. một thời gian nhưng chưa đăng ký kết hôn. Cả hai ở cùng thôn, đều đã từng ly hôn.

    Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, khi biết T. là nghi can sát hại chị Th., nhiều người dân địa phương đồn đoán nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng. Theo một số người, trước khi xảy ra vụ việc, họ nghe thấy tiếng vợ chồng nhà này to tiếng với nhau. Nhiều người cho rằng có thể vì liên quan đến chuyện kinh tế. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, nguyên nhân khiến T. xuống tay hại vợ là do ghen. Vì T. đã lớn tuổi, không còn được “phong độ” nên mâu thuẫn nảy sinh và gây án. “Tuy nhiên đây cũng chỉ là lời đồn đoán, kết luận cuối cùng phải đợi cơ quan công an”, một người dân cho biết.

    Không khởi tố vụ án
    Một lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ xuống thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết phục vụ quá trình điều tra. Bước đầu ghi nhận nghi can gây ra vụ việc đã tử vong. Công an tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để phục vụ quá trình điều tra, nếu xác định không có nghi phạm thứ hai, thì cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án.

    QUANG SƠN (Đời sống và Pháp luật)

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chong-hai-chet-vo-roi-tu-tu-vi-ghen-a144427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan