+Aa-
    Zalo

    Doanh thu và lợi nhuận Twitter giảm 40% từ khi Elon Musk tiếp quản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một bản cập nhật cho các nhà đầu tư, Twitter đã báo cáo sự sụt giảm khoảng 40% trong doanh thu và lợi nhuận kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty.

    Theo Wall Street Journal, Twitter đang phải đối mặt mới năm 2023 đầy khó khăn khi doanh thu và lợi nhuận công ty giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. 

    Thông tin này được tiết lộ trong công bố báo cáo kinh doanh quý IV kết thúc vào tháng 12/2022 của Twitter, thời điểm các nhà quảng cáo lũ lượt rời khỏi nền tảng sau khi Elon Musk mua lại công ty.

    Khoản sụt giảm 40% trong cả doanh thu và lợi nhuận được đánh giá là con số đáng thất vọng với Twitter. 

    twitter
    Twitter báo cáo lỗ 40% trong doanh thu và lợi nhuận. Ảnh minh hoạ 

    Được biết, sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng này, một loạt các nhà quảng cáo đã giữ khoảng cách với nền tảng giữa thông tin có sự thay đổi đối với quá trình kiểm duyệt và nhân sự của Twitter.

    Kể từ khi ông Musk tiếp quản công ty vào tháng 10/2022, Twitter đã sa thải hàng loạt nhân viên và cán bộ cấp cao cũng như đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí khác. Như một phần của việc này, Twitter đang đối mặt với khoản nợ 13 tỷ USD, với các khoản thanh toán lãi hàng năm khoảng 1 tỷ USD.

    Đầu tháng 2, Musk nói rằng Twitter đã có xu hướng hòa vốn, nhưng nhiều hãng truyền thông Mỹ đưa tin công ty đã sa thải nhiều nhân viên vào cuối tháng đó.

    Trước đó, tỷ phú Elon Musk cũng cho biết ông có kế hoạch tìm người kế nhiệm mình điều hành Twitter. Tuy nhiên, đến nay, ông chủ Tesla vẫn chưa công bố mốc thời gian cụ thể của việc này. 

    Minh Hạnh(Theo Barron) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-thu-va-loi-nhuan-twitter-giam-40-tu-khi-elon-musk-tiep-quan-a567793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan