+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh 7,1 độ richter, bác sĩ vẫn bình tĩnh hoàn thành ca phẫu thuật

    (ĐS&PL) - Khi động đất ngay trong ca phẫu thuật, bác sĩ được cho là người phụ trách chính đã nói: “Bình tĩnh, bình tĩnh”.

    Vào lúc 2h09 ngày 23/1, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở huyện Wushi, tỉnh Aksu, Tân Cương, Trung Quốc.

    Được biết, trận động đất này có tâm chấn sâu 22km, cách thành phố Aksu, Tân Cương khoảng 140 km về phía Tây. Ngay sau trận động đất mạnh, hàng loạt dư chấn với cường độ 5.5, 5.1 và 5.0 đã liên tục xảy ra tại khu vực này và cả biên giới Kyrgyzstan, khu vực tiếp giáp với Tân Cương.

    Tuy nhiên, sau trận động đất, một đoạn video giám sát từ phòng phẫu thuật được đăng tải đã khiến cư dân mạng xôn xao. Trong video, cột đèn IV trên trần nhà treo lơ lửng lắc lư rất mạnh, giường mổ và đồ đạc trong phòng cũng bị rung chuyển.

    Đối mặt với tình huống bất ngờ này, bác sĩ được cho là người phụ trách phẫu thuật chính đã nói: “Bình tĩnh, bình tĩnh”.

    dong dat manh 7 1 do richter bac si van binh tinh hoan thanh ca phau thuat
    Bác sĩ vẫn bình tĩnh thực hiện ca phẫu thuật.

    Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền, cư dân mạng ca ngợi các nhân viên y tế và những bác sĩ đã cố gắng nỗ lực cứu chữa bệnh nhân ngay cả lúc nguy hiểm nhất.

    Ngày 24/1, truyền thông đã liên lạc với bác sĩ An Shufang - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân trong đoạn video. Bác sĩ An cho biết, khi đó ông đang thực hiện ca mổ cấp cứu hộp sọ cho một người đàn ông bị tai nạn ô tô, ca phẫu thuật kéo dài từ 23h30 đêm hôm trước đến 3h sáng hôm sau.

    Lúc đó tình trạng bệnh nhân khá nặng, hôn mê, huyết áp không ổn định, trên người có nhiều vết thương. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là cần phải cứu chữa phần thương nặng ở đầu bệnh nhân", bác sĩ An chia sẻ.

    dong dat manh 7 1 do richter bac si van binh tinh hoan thanh ca phau thuat2
    Nạn nhân cần được phẫu thuật gấp.

    Bác sĩ An nói thêm, ông thấy rung chuyển tương đối mạnh khi trận động đất xảy ra, tuy nhiên bản thân không thể dừng ca phẫu thuật.

    XEM THÊM: Trung Quốc: Hỏa hoạn tại cửa hàng ở Giang Tây, gần 50 người thương vong

    "Nếu sơ tán, bệnh nhân sẽ đi đâu? Sẽ không có cách nào để sơ tán. Với những ca phẫu thuật hộp sọ, càng trì hoãn thì nguy cơ tử vong sẽ càng lớn. Đồng thời không có cách nào để vận chuyển bệnh nhân này sang khu vực khác, bởi ca phẫu thuật cần một môi trường vô trùng cao", bác sĩ An cho hay.

    Sau ca phẫu thuật, bác sĩ An đã gọi điện cho gia đình để báo cáo tình trạng rằng họ vẫn an toàn. Bác sĩ cũng thẳng thắn nói rằng, sau khi nhìn thấy cấp độ động đất, bản thân cũng có chút lo lắng, nhưng dù sao cũng hoàn thành. Gia đình bệnh nhân cũng bày tỏ lòng biết ơn tới ekip sau đó.

    Phương Linh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-7-1-do-richter-bac-si-van-binh-tinh-hoan-thanh-ca-phau-thuat-a608569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan