+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ thử nghiệm “siêu pháo” điện từ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hải quân Mỹ sắp thử nghiệm trên biển một loại vũ khí điện từ có thể phóng viên đạn nặng 10 kg, với tốc độ gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

    (ĐSPL) -  Hải quân Mỹ sắp thử nghiệm trên biển một loại vũ khí điện từ có thể phóng viên đạn nặng 10 kg, với tốc độ gấp 7 lần tốc độ âm thanh.
    Theo Reuters, Chuẩn đô đốc Matthew Klunder - giám đốc nghiên cứu hải quân Mỹ - thông báo pháo điện từ đã trải qua thử nghiệm rộng rãi trên đất liền và sẽ được đặt trên tàu cao tốc USNS Millinocket để thử nghiệm trên biển, bắt đầu vào năm 2016.
    Hải quân Mỹ thử nghiệm “siêu pháo” điện từ

    Pháo điện từ Blitzer của hãng General Atomics.

    Ngày 7/4, phát biểu tại Triển lãm Biển-Không gian-Vũ trụ  (Sea-Air-Space) gần Washington, Chuẩn đô đốc Matthew Klunder nói rằng pháo điện từ “ là thực tế chứ không phải khoa học viễn tưởng”. Ông nói tiếp: “Pháo điện từ giúp chúng ta trong lĩnh vực phòng không, chống tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo… với chi phí chỉ bằng 1\% hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay”.  Ông cho biết pháo điện từ có thể  bắn xa hơn 100 dặm, với tốc độ  Mach 7 và  có thể bắn hạ các mục tiêu trên vũ trụ.
    Giám đốc nghiên cứu Hải quân Matthew Klunder nói rằng việc phóng một viên đạn pháo điện từ chỉ có chi phí 25.000 USD, thấp hơn nhiều so với chi phí 500.000 USD đến 1,5 triệu USD để phóng một tên lửa.
    Các quan chức Mỹ từng lên tiếng lo ngại rằng ngân sách quốc phòng eo hẹp có thể khiến cho  Lầu Năm Góc đánh mất thế mạnh về công nghệ trước Trung Quốc, Nga và các đối thủ khác. Các nước này đã phát triển hệ thống tên lửa có khả năng thách thức sự thống trị của Không quân và Hải quân Mỹ.
    Các loại vũ khí như pháo điện từ có  thể giúp quân đội Mỹ chiếm ưu thế, làm cho các đối thủ nhận thấy rằng sẽ là quá đắt khi sử dụng tên lửa để tấn công tàu chiến Mỹ. Tàu chiến chỉ chứa được hàng chục tên lửa, nhưng lại có thể mang theo hàng trăm viên đạn pháo điện từ.
    Hải quân Mỹ thử nghiệm “siêu pháo” điện từ

    Hải quân Mỹ đã chọn BAE System cho giai đoạn hai của dự án, trong đó xem xét phát triển một hệ thống pháo điện từ có khả năng bắn hàng loạt.

    Hải quân Mỹ đã tài trợ cho hai mẫu pháo điện từ của General Atomics và  BAE Systems. Chuẩn đô đốc  Klunder cho biết ông đã chọn BAE System cho giai đoạn hai của dự án, trong đó sẽ xem xét phát triển một hệ thống pháo điện từ có khả năng bắn hàng loạt.
    Cuộc thử  nghiệm pháo điện từ  trên biển năm 2016  sẽ được tiến hành trên tàu chở hàng cao tốc  vì nó có không gian rộng rãi trên boong và trong khoang chứa hàng. Sau đó, nó sẽ được tích hợp vào hệ thống vũ khí của tàu chiến sau năm 2018.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-thu-nghiem-sieu-phao-dien-tu-a28501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan