+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc sẽ thông qua đạo luật "Cấm ăn thịt chó"

    (ĐS&PL) - Ngày 17/11, chính phủ và đảng cầm quyền Hàn Quốc sẽ thông qua một dự luật ngay trong năm 2023 để hiện thực hóa lệnh cấm tiêu thụ thịt chó.

    Hãng tin CNA cho biết, Hàn Quốc sẽ thông qua đạo luật cấm ăn thịt chó nhằm chấm dứt tranh cãi về vấn đề này.

    Trong cuộc họp với các quan chức chính phủ và các nhà hoạt động vì quyền động vật, Yu Eui-dong-người đứng đầu chính sách của đảng Quyền lực Nhân dân cầm quyền cho biết "Đã đến lúc chấm dứt tranh cãi xung quanh việc tiêu thụ thịt chó thông qua việc ban hành một đạo luật đặc biệt".

    Trên tinh thần đó, chính phủ và đảng cầm quyền Hàn Quốc sẽ thông qua một dự luật ngay trong năm nay để hiện thực hóa lệnh cấm.

    han quoc se thong qua dao luat cam an thit cho dspl
    Nhân viên cứu hộ giải cứu chó từ một trang trại thịt chó ở Wonju (Hàn Quốc). Ảnh sưu tầm

    Phát biểu tại cuộc họp trên, Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc Chung Hwang-keun nhấn mạnh, bên cạnh việc nhanh chóng áp dụng lệnh cấm, chính phủ sẽ đưa ra các gói hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp trong chuỗi kinh doanh thịt chó phải đóng cửa. Cụ thể, lệnh cấm được đề xuất sẽ bao gồm thời gian ân hạn 3 năm và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp để họ chuyển đổi mô hình kinh doanh.

    Theo Hãng thông tấn Yonhap, tình trạng tiêu thụ thịt chó tại Hàn Quốc những thập kỷ gần đây có dấu hiệu giảm dần do số lượng hộ gia đình tại Hàn Quốc nuôi thú cưng ngày càng tăng, họ coi nó là một người bạn của con người.

    Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đã từng kêu gọi người dân chấm dứt ăn thịt chó, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với một người bạn của con người.

    Theo bà Kim Keon-hee, thói quen ăn thịt chó có thể khiến Hàn Quốc để lại một ấn tượng xấu đối với bạn bè quốc tế. Vì vậy, bà kêu gọi Hàn Quốc cần có những biện pháp mạnh tay để ngăn chặn những kẻ ngược đãi động vật.

    Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cho rằng nếu tăng trừng phạt đối với những người lạm dụng động vật, trật tự xã hội đất nước sẽ tốt đẹp hơn.

    Theo thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, nước này hiện có 1.150 trang trại chăn nuôi chó, 34 lò mổ, 219 công ty phân phối và khoảng 1.600 nhà hàng phục vụ món thịt chó.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-se-thong-qua-dao-luat-cam-an-thit-cho-a599956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan