+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước

    (ĐS&PL) - Biết tin Fu Bao trở về Trung Quốc, rất đông người hâm mộ Hàn Quốc đã đội mưa đến Công viên Everland để chào tạm biệt cô gấu trúc này.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Naver cho biết ngày 3/4, Fu Bao - chú gấu trúc khổng lồ chào đời tại Công viện Everland (thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) được chính phủ Hàn Quốc trao trả lại Trung Quốc để tham gia chương trình nhân giống.

    Vào 10h40 (giờ địa phương), Fu Bao rời Panda World trên chiếc xe đặc biệt không rung, di chuyển qua tuyến đường Everland Parade và nói lời tạm biệt với người hâm mộ trước đài phun nước lúc 11h cùng ngày.

    Sau đó, Fu Bao sẽ được vận chuyển từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến căn cứ Wolong Shuping của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn gấu trúc khổng lồ Tứ Xuyên (Trung Quốc) bằng một chiếc máy bay do phía Trung Quốc chuẩn bị.

    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 1
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 2
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 3

    Rất đông người hâm mộ đến tạm biệt Fu Bao.

    Bên ngoài chiếc xe chở Fu Bao dán đầy hình cô gấu trúc này, kèm theo dòng chữ “Đó là phép màu khi được gặp bạn". Công viên Everland cũng chuẩn bị sẵn con đường hoa cải dầu cho Fu Bao, thậm chí viết lời chúc phúc trên từng bông hoa với hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Fu Bao trên hành trình sắp tới.

    Bất chấp mưa lớn, hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc tập trung về Công viên Everland, với hy vọng có thể gặp Fu Bao trước khi cô gấu trúc này về Trung Quốc. Cuộc chia tay Fu Bao vào một ngày mưa gây xúc động. Mọi người chỉ có thể nhìn theo chiếc xe khuất dần chứ không thể gặp Fu Bao.

    Trước giờ khởi hành, ông Kang Cheol-won (hay gọi là ông Kang/ ông ngoại Kangbao) đã đọc một bức thứ gửi đến “cháu gái”, khiến nhiều người bật khóc. "Cảm ơn bạn đã yêu mến Fu Bao từ khi cậu ấy bắt đầu cuộc hành trình đến thế giới mới. Tôi rất tự hào khi Fu Bao đã hoàn thành tất cả các quy trình để có thể trở thành một chú gấu trúc trưởng thành”, bức thư viết.

    Bức thư cũng có đoạn: “Tôi sẽ ở bên Fu Bao cho đến khi Fu Bao quen với ngôi nhà mới. Tôi tin rằng dù 10 năm hay 100 năm có trôi qua, Fu Bao vẫn là cô gấu trúc nhỏ bé đáng yêu vĩnh cửu của Công viên Everland. Xin mọi người hãy mãi nhớ đến Fu Bao".

    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 4
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 5
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 6

    Ông Song - người gục đầu bên xe tải như muốn nói lời chia tay "cháu gái" và ông Kang đã chăm sóc Fu Bao từ khi cô gấu trúc chào đời.

    Được biết, ông Kang là người chăm sóc Fu Bao ngay từ khi lọt lòng và ông sẽ đồng hành cùng Fu Bao trong suốt quá trình di chuyển đến nhà mới. Hình ảnh ông xúc động và bật khóc khi  tiễn Fu Bao về nước chiếm sóng hầu hết các mạng xã hội Hàn Quốc.

    Theo tạp chí Tri Thức, Yonhap News TV đã ghi lại được khoảnh khắc ông Song Young-kwan (hay được gọi là ông Song/ ông nội Songbao) - người cùng ông Kang chăm sóc Fu Bao từ khi mới sinh ra, gục đầu bên xe tải khi phải rời xa “cháu gái”. Hình ảnh đó khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

    Hồi năm 2016, cặp gấu trúc khổng lồ là Lebao và Aibao từ Trung Quốc đã đến công viên Everland sinh sống. Đứa con đầu tiên của cặp gấu trúc này được đặt tên là Fu Bao, chào đời vào tháng 7/2020.

    Fu Bao đã nhận được sự yêu mến, chăm sóc của nhiều người ngay từ khi sinh ra. Đặc biệt, 2 nhân viên trực tiếp chăm sóc chú gấu trúc đáng yêu là ông Kang và ông Song. Hai ông cũng được nhiều người coi như những thành viên trong gia đình gấu trúc nổi tiếng.

    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 7
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 8
    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 9

    Fu Bao kịp đón sinh nhật 3 tuổi bên "ông ngoại" và "ông nội".

    Quá trình trưởng thành của Fu Bao đã được những người giám sát ghi lại bằng camera an ninh, tạo nên "cơn sốt gấu trúc" tại Hàn Quốc. Hồi dịch COVID-19 bùng phát, ông Kang và ông Song đăng tải rất nhiều đoạn video về Fu Bao cũng như gia đình gấu trúc này lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

    Fu Bao nổi tiếng khắp Hàn Quốc, đặc biệt là những khoảnh khắc "làm nũng" cùng ông luôn lan truyền chóng mặt trên mạng. Hiểu rằng việc chia tay chú gấu không dễ dàng, Công viên Everland đã lên kế hoạch tiếp tục thông tin về cuộc sống của Fu Bao ở Trung Quốc tới người hâm mộ, thông qua thỏa thuận được ký với CCTV của Trung Quốc vào cuối năm ngoái. 

    Hôm 3/3, Công viên Everland đã tổ chức lễ chia tay Fu Bao. Hàng nghìn người đứng xếp hàng từ sáng sớm để được gặp Fu Bao lần cuối. Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay cô gấu trúc đáng yêu này.

    Hàng nghìn người hâm mộ Hàn Quốc đội mưa lớn đến tiễn gấu trúc Fu Bao về nước - 10

     

    Công viên Everland chuẩn bị sẵn con đường hoa cải dầu cho Fu Bao, thậm chí viết lời chúc phúc trên từng bông hoa.

    Công viên Everland chuẩn bị sẵn con đường hoa cải dầu cho Fu Bao, thậm chí viết lời chúc phúc trên từng bông hoa.

    Trước khi trở về Trung Quốc, Fu Bao đã kịp đón sinh nhật 3 tuổi bên ông Song và ông Kang. Yonhap tiết lộ, mẹ ông Kang qua đời vào ngày 2/4, dù vậy ông vẫn quyết định nén nỗi đau, đưa Fu Bao trở về Trung Quốc, giúp “cháu gái” thích nghi với môi trường sống trong 3 ngày.

    Đ.K (T/h)

    Ảnh: Yonhap News, @witheverland/icherrybao, Naver, @fubao_012486/Instagram, Newsen

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-nghin-nguoi-ham-mo-han-quoc-oi-mua-lon-en-tien-gau-truc-fu-bao-ve-nuoc-a410338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan