+Aa-
    Zalo

    Hành trình giải cứu những cô gái chuẩn bị được đưa sang Lào làm "việc nhẹ lương cao"

    (ĐS&PL) - Tin lời những người xa lạ trên mạng xã hội hứa sẽ giới thiệu việc nhẹ lương cao, các thiếu nữ đã rời bỏ quê nhà để mong đổi đời. May mắn nhờ sự quan tâm của gia đình và nỗ lực của cơ quan chức năng đã kịp thời giải cứu 10 người chuẩn bị được xuất cảnh trái phép sang Lào.

    Giải cứu 10 người được đưa xuất cảnh trái phép sang Lào

    Báo Người lao động đưa tin, tối 4/10, tin từ Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công 10 người, trong đó có nhiều thanh thiếu niên đang trên đường được các đối tượng đưa xuất cảnh trái phép sang Lào để làm "việc nhẹ, lương cao".

    Nguồn tin cho biết, lúc 14h20 ngày 3/10, trực ban Công an TP Đông Hà nhận được tin báo của anh N.B.M (42 tuổi ngụ Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc con gái của ông là cháu N.N.Q (SN 2007) bị một nhóm đối tượng đưa ra Bến xe TP Đông Hà để xuất cảnh trái phép sang Lào.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đông Hà lập tức vào cuộc xác minh. 

    Đến khoảng 21h cùng ngày, tại Bến xe TP Đông Hà, lực lượng công an phát hiện có 2 ô tô đang đón cháu Q. cùng nhiều người khác để đưa lên vùng biên huyện Hướng Hóa xuất cảnh trái phép sang Lào. Công an TP Đông Hà đã mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

    hanh trinh giai cuu nhung co gai chuan bi duoc dua sang lao lam viec nhe luong cao
    Gia đình và cơ quan chức năng đã kịp thời giải cứu cho các nạn nhân chuẩn bị đưa xuất cảnh trái phép. Ảnh: Người lao động.

    Theo thông tin ban đầu, sau khi nghe các đối tượng giới thiệu sang Lào sẽ có việc nhẹ, lương cao nên Q. đồng ý đi theo. Quá trình kết nối, các đối tượng nói Q. rủ thêm người cùng đi nên Q. rủ thêm một bạn nữ đi cùng. Người bạn này sau đó đã thông tin cho bố của Q. nên gia đình đã trình báo cơ quan chức năng.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ.

    Hành trình người cha vượt 1000km cứu con gái

    Trong quá trình giải cứu những nhóm người này, anh N.B.M (bố cháu Q.) là người đã báo tin đến cơ quan công an. Vừa thông báo đến cơ quan chức năng nhờ sự trợ giúp. Bản thân anh M cũng trực tiếp vượt quãng đường xa hơn 1000km từ Đồng Nai vào Quảng Trị để tìm kiếm và giải cứu con gái mình là cháu Q.

    Theo gia đình, Q. đã nghỉ học và đang đi học nghề. Tuy nhiên, ngày 2/10, vợ chồng anh M. không thấy con về nhà nên đã trắng đêm đi tìm và chờ đợi tung tích của Q.

    Sau đó qua một số người bạn của con gái, anh M. biết được con đã lên xe ra Quảng Trị để qua Lào theo lời hứa việc nhẹ lương cao của một số người trên mạng xã hội. Cùng trên xe đi với con gái anh còn có một số cô gái khác cũng bị dụ dỗ bằng hình thức tương tự.

    Khi kết nối được với một người bạn của con đi cùng trên xe, ông M. mới biết chính xác con mình được đưa ra Quảng Trị để đi qua Lào làm việc. Sau đó, anh M. đã trình báo với công an tại Đồng Nai rồi tự mình thuê xe đuổi theo xe khách chở con. "Tôi không kịp chuẩn bị gì, chỉ mang theo bộ áo quần và cục sạc dự phòng. Suốt hành trình hơn 1.000 km từ Đồng Nai ra Quảng Trị tôi không thể chợp mắt và không ăn nổi miếng cơm nào" - anh M. kể lại.

    "Trên đường đuổi theo xe chở con, tui có liên hệ với một người cháu ở Đà Nẵng. Người cháu này trình báo vụ việc với Công an Đà Nẵng và công an ở đây cũng đã chốt chặn nhưng không bắt được vì không biết biển số xe khách đang chở nhóm bị dụ dỗ đi tìm việc nhẹ lương cao",dẫn lại lời anh M trên báo Tuổi trẻ.

    Tuy xuất phát sau ô tô khách chở con gái khoảng 5 giờ, nhưng khi ra ra đến Bến xe TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) thì xe anh M. chạy trước xe này hơn 1 giờ. Tại đây, sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an cũng đang có mặt để đón lõng các phương tiện liên quan.

    "Tại bến xe Đông Hà, thấy con gái ngồi trên một chiếc xe ô tô đang được lực lượng công an tiếp cận, tôi như sống lại, nước mắt không biết rơi từ bao giờ. Đến bây giờ tôi vẫn chưa tin mình đã gặp lại con gái, mừng lắm", anh M xúc động nhớ lại giây phút gặp lại con gái.

    Với sự nỗ lực, hi sinh của người cha và sự hỗ trợ nhiệt tình của cơ quan chức năng, những người này đã được trở về nhà, người cha đã gặp lại con, và không để điều gì đáng tiếc xảy ra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-giai-cuu-nhung-co-gai-chuan-bi-duoc-dua-sang-lao-lam-viec-nhe-luong-cao-a593910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan