+Aa-
    Zalo

    Hé lộ quá khứ bất hảo của trùm giang hồ Quân idol mới bị bắt ở Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Nguyễn Quốc Quân (biệt danh Quân idol) là đối tượng sở hữu nhiều tiền án và gần đây có nhiều bất minh về kinh tế.

    Từng có nhiều tiền án trộm cắp

    Theo thông tin do báo điện tử VTC News đăng tải, trước khi Nguyễn Quốc Quân (sinh năm 1991, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, biệt danh Quân idol) cùng đồng bọn bị Cơ quan CSĐT Công an Quảng Trị bắt tạm giam về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật", đối tượng này đã nổi tiếng ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) bởi sự giàu một cách nhanh chóng với hàng loạt tài sản như: xe sang, nhiều nhà đất, khách sạn, các tiệm cầm đồ, sân bóng nhân tạo, nhà hàng, quán bi da…

    Thông tin từ Công an thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) cho biết, khoảng 16 năm về trước, khi mới 16 tuổi (đang học THPT) nhưng Quân có “nghề” trộm cắp. Với lần trộm cắp nghiêm trọng đầu đời đó, dù mới 16 tuổi, Quân bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 6 tháng tù.

    he lo qua khu bat hao cua trum giang ho quan idol moi bi bat o quang tri

    “Quân idol” tại thời điểm bị công an thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Ảnh: VTC News

    Chỉ vài tháng sau khi mãn hạn tù, Quân lại gây ra một vụ trộm khác tại địa bàn Hướng Hóa. Tháng 10/2010, Quân tiếp tục bị TAND huyện Hướng Hóa xử phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đến tháng 2/2011, chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Sau khi ra tù, dù còn trẻ nhưng Quân vẫn không chịu tu chí, lo lao động mà lại ăn chơi lêu lổng, sống buông thả và chờ cơ hội để ra tay trộm cắp.

    Năm 2012, Quân tiếp tục đột nhập một nhà dân tại huyện Hướng Hóa và tháng 1/2013, bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 3 tháng 22 ngày tù về tội trộm cắp tài sản. Lần ra trại này, Quân cũng hứa với người thân sẽ cố gắng làm người tử tế, kiếm công ăn việc làm nhưng rồi vẫn “ngựa quen đường cũ” khi năm 2014, Quân lại một lần gây ra vụ trộm tài sản với giá trị lớn của một nhà dân tại huyện Hướng Hóa.

    Tháng 4/2015, Quân bị TAND huyện Hướng Hóa xử phạt 24 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản và thi hành án tại Trại giam Nghĩa An thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

    Đầu năm 2017, Quân chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương. Theo nhận định của một điều tra viên từng đấu tranh vụ án trộm cắp tài sản do Nguyễn Quốc Quân thực hiện, đây là thanh niên lì lợm, ngoan cố, rất manh động.

    Nhiều bất minh về kinh tế

    Báo Công an nhân dân dẫn thông tin từ Công an thị trấn Khe Sanh cho biết, qua nắm tình hình, quản lý người ra tù tại địa bàn, Công an thị trấn phát hiện, khoảng cuối năm 2019, tài sản kinh tế của Nguyễn Quốc Quân có nhiều biểu hiện bất minh. Cùng với đó, thời gian, hành vi của đối tượng cũng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

    Sau khi có thông tin dư luận về việc Quân cho vay “nóng” và cầm đồ có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại địa bàn, Công an thị trấn Khe Sanh phối hợp với Công an huyện tiếp cận người dân, nắm thông tin thì nhiều người dân không dám lên tiếng, phản ánh.

    Trong một lần Công an kiểm tra cơ sở hoạt động do Quân làm chủ thì đối tượng đã quay clip, đưa lên mạng xã hội, rồi dùng những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng…

    he lo qua khu bat hao cua trum giang ho quan idol moi bi bat o quang tri3

    Công an khám xét một trong số những căn nhà liên quan đến đối tượng. Ảnh: Công an nhân dân

    Điều đáng nói, hơn nửa năm trở lại đây, trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân “Nguyễn Quân (Lão phật gia)”, Quân “Idol” thường đăng tải các video cùng với nhiều đối tượng khác đi đòi nợ, chửi bới, thóa mạ, xúc phạm người khác; thách thức, to tiếng với cả lực lượng chức năng đến xử lý vụ việc. Qua các video cũng có thể thấy sự ngạo mạn, coi thường pháp luật, coi thường người khác của Quân “Idol” và đồng bọn.

    Dưới tay Quân có hàng chục “đàn em” có số có má, có tiền án tiền sự… Quân mở đồng loạt nhiều tiệm cầm đồ, các sân bóng nhân tạo, bida và giao cho “đàn em” quản lý. Quân còn xây khách sạn sang trọng lấy tên “Idol”. Trên trang facebook cá nhân của Quân, nhiều người gọi Quân bằng “sếp” hay “Chủ tịch”. Quân “Idol” và vợ sở hữu 2 chiếc xe sang hiệu Mercedes và hiệu Porsche mang biển số 74A-199.99 và 74A-222.22. Việc không có nghề nghiệp ổn định nhưng giàu lên nhanh chóng, có tài sản kếch sù, ăn chơi xa hoa cũng là sự bất minh về tài sản của Quân “Idol”.

    Trước đó, VTC News thông tin rằng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã nhận được đơn tố giác về tội phạm liên quan đến hành vi bắt, giữ người trái pháp luật do Nguyễn Quốc Quân; Nguyễn Phi Cường (SN 1990, trú thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) và Hoàng Thái Mạnh (SN 1992, trú khối 1, thị trấn Khe Sanh) thực hiện vào ngày 17/8 tại huyện Hướng Hóa.

    Quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm, trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được, xét thấy cần áp dụng biện pháp khẩn cấp để kiểm tra, xác minh theo quy định của pháp luật, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Phi Cường và Hoàng Thái Mạnh.

    Đồng thời, thi hành lệnh khám xét khẩn cấp phương tiện và chỗ ở đối với 3 người kể trên và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đang tạm giữ hình sự 3 người kể trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-qua-khu-bat-hao-cua-trum-giang-ho-quan-idol-moi-bi-bat-o-quang-tri-a590456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân

    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát

    Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.