+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn lớn tại kho chứa container ở Bangladesh, hơn 100 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ cháy lớn tại một kho chứa container ở thị trấn Sitakunda (Bangladesh) khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

    The Guardian dẫn lời Jalal Ahmed – quan chức dịch vụ cứu hỏa cho biết đám cháy bùng lên tại kho chứa container nội địa B.M., nằm cách cảng biển Chittagong của Bangladesh khoảng 40 km. Ngọn lửa xuất hiện tại một container vào nửa đêm ngày 4/6, sau đó nhanh chóng lan sang các container khác.

    Nhiều đơn vị chữa cháy đã được điều động đến kho chứa container này để khống chế đám cháy khi một vụ nổ lớn xảy ra làm rung chuyển cả khu cảng ở thị trấn Sitakunda, miền Đông Nam Bangladesh, khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả lính cứu hỏa.

    hoa hoan lon o kho container o bangladesh hon 100 nguoi thuong vong
    Một người bị thương trong vụ việc được đưa đến bệnh viện. Ảnh: AFP / Getty Images

    Chia sẻ với AFP, bác sĩ Elias Chowdhury cho biết có ít nhất 5 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong vụ việc. Trong số những người bị thương, có khoảng 20 trường hợp ở trong tình trạng nguy kịch với mức bỏng từ 60-90% cơ thể.

    Đến sáng ngày 5/6, các lực lượng khẩn cấp vẫn đang tìm cách khống chế đám cháy, trong khi đó, các bệnh viện địa phương, kể cả bệnh viện quân sự, đang điều trị cho những người bị thương.

    Ruhul Amin Sikder, phát ngôn viên của Hiệp hội Kho bãi container nội địa Bangladesh (BICA) tiết lộ một số container trong kho chứa hóa chất, bao gồm cả hydrogen peroxide.

    Trong khi đó, Giám đốc kho B.M Mujibur Rahman cho hay có khoảng 600 nhân viên làm việc tại cơ sở này. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

    Hồi năm 2020, ba công nhân đã thiệt mạng sau khi sau khi một thùng chứa dầu phát nổ tại một kho chứa container khác ở Patenga. Được biết, Bangladesh hiện có 19 kho chứa container của tư nhân nằm trong đất liền. Các kho này xử lý hàng hóa xuất khẩu và một lượng lớn hàng hóa nhập khẩu của quốc gia Nam Á.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-lon-tai-kho-chua-container-o-bangladesh-hon-100-nguoi-thuong-vong-a539992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan