+Aa-
    Zalo

    Iran tiến hành tập trận quy mô lớn với các đơn vị tác chiến chuyên biệt

    (ĐS&PL) - Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã triển khai cuộc tập trận hỗn hợp quy mô lớn nhất tại miền Đông Nam đất nước.

    Cuộc tập trận chung lớn có tên Mohammad Rasoolullah (PBUH), của Lực lượng mặt đất thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), đã được tổ chức tại căn cứ Quds, ở khu vực Đông Nam của Iran.

    luc luong bo binh iran tien hanh cac cuoc tap tran quy mo lon dspl
    Binh sỹ Iran thực hiện đổ bộ từ trực thăng. Ảnh: Twitter

    Chỉ huy Lực lượng mặt đất của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Chuẩn tướng Mohammad Pakpour cho biết: "Cuộc tập trận này được tổ chức theo hình thức kết hợp quân sự và phi quân sự. Các đơn vị tác chiến tại Căn cứ Quds của IRGC, bao gồm đơn vị tên lửa, pháo binh, máy bay không người lái, trực thăng, xe bọc thép, lực lượng đặc biệt và các đơn vị tác chiến chuyên biệt đã tiến hành thành công nhiều hoạt động mô phỏng và thực tế. Lực lượng bộ binh và biệt kích đã tham gia diễn tập và thực hành tác chiến điện tử, với trọng tâm là các hoạt động tấn công và phòng thủ vững chắc”.

    Trong những năm gần đây, các chuyên gia kỹ thuật quân sự của nước này đã đạt được bước tiến lớn trong phát triển và chế tạo nhiều trang thiết bị quân sự, qua đó đáp ứng nhu cầu của các lực lượng vũ trang của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

    Hồi tháng 12/2021, Iran đã tiến hành tập trận ở Vùng Vịnh để cảnh báo Israel. Các cuộc tập trận của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bao gồm bắn tên lửa hành trình và đạn đạo. Truyền hình nhà nước chiếu các tên lửa san phẳng một mục tiêu giống như lò phản ứng hạt nhân Dimona của Israel.

    "Các cuộc tập trận này có một thông điệp rất rõ ràng: một lời cảnh báo nghiêm túc, thực sự ... đối với các mối đe dọa từ chính quyền Israel: hãy cẩn thận với những sai lầm của họ", Tổng trưởng Lực lượng Vệ binh Hossein Salami cho biết trên kênh truyền hình nhà nước.

    Iran là quốc gia sở hữu một trong những chương trình tên lửa lớn nhất ở Trung Đông, liên quan đến các loại vũ khí như một lực lượng răn đe và trả đũa quan trọng chống lại Mỹ và các đối thủ khác trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

    Israel, quốc gia phản đối nỗ lực của các cường quốc thế giới nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran, từ lâu đã đe dọa hành động quân sự nếu ngoại giao thất bại. Tuy nhiên, Iran luôn khẳng định tham vọng hạt nhân của họ là hòa bình.

    Mộc Miên (Theo Iranpress)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tien-hanh-tap-tran-quy-mo-lon-voi-cac-don-vi-tac-chien-chuyen-biet-a525695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan