+Aa-
    Zalo

    Iran truy nã Tổng thống Mỹ Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công tố viên thủ đô Iran đã phát lệnh truy nã với Tổng thống Mỹ Donald Trump vì liên quan đến vụ không kích hạ sát tướng Qassem Soleimani.

    Công tố viên thủ đô Iran đã phát lệnh truy nã với Tổng thống Mỹ Donald Trump vì liên quan đến vụ không kích hạ sát tướng Qassem Soleimani.

    Iran phát lệnh truy nã Tổng thống Donald Trump. Ảnh: DailyBeast

    Hãng tin Reuters cho hay, Công tố viên thủ đô Tehran Ali Alqasimehr hôm này (29/6) đã phát lệnh truy nã Tổng thống Donald Trump cùng 35 quan chức Mỹ với cáo buộc giết người và hoạt động khủng bố.

    Ông Ali cũng kêu gọi Interpol phát lệnh truy nã đỏ với Trump và những người bị Tehran cáo buộc tham gia hạ sát tướng Qassem Soleimani, nhưng không cho biết danh tính các quan chức còn lại trong danh sách.

    Ông Ali còn nhấn mạnh Iran sẽ theo đuổi quá trình truy tố Tổng thống Trump ngay cả khi ông rời Nhà Trắng. Interpol chưa đưa ra phản hồi về vụ việc này.

    Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

    Tướng Soleimani được bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng Quds vào năm 1998. Kênh RT (Nga) cho biết Tướng Soleimani được cho đóng vai trò then chốt trong nỗ lực chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria và Iraq.

    Vào ngày 3/1 năm nay, ông Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ. Cái chết của ông Soleimani khiến quan hệ Mỹ - Iran căng thẳng cao độ, đẩy hai nước đứng bên bờ chiến tranh với lời thề báo thù của Tehran.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-truy-na-tong-thong-my-donald-trump-a329059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan