+Aa-
    Zalo

    Iraq và Syria phối hợp đánh phiến quân Hồi giáo ISIL

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo AFP, trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã phối hợp với Iraq liên tục không kích các căn cứ lớn của “Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông”.

    (ĐSPL) -Theo AFP, trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã phối hợp với Iraq liên tục không kích các căn cứ lớn của “Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông”.
    Iraq và Syria phối hợp đánh phiến quân Hồi giáo ISIL

    Phiến quân Hồi giáo ISIL hành quyết tập thể binh sĩ và cảnh sát Iraq

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết các cuộc không kích của quân đội Syria nhắm vào tổ chức Hồi giáo cực đoan “Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Cận Đông” (ISIL) đã trở nên dữ dội hơn bao giờ hết. Tổ chức này cho biết: “Không quân Syria đã oanh kích nhiều căn cứ của ISIL, trong đó có các căn cứ ở tỉnh  Raqa và Hasakeh ở đông bắc Syria”.
    Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đang phản ứng trước việc ISIL "đưa vào lãnh thổ Syria nhiều vũ khí hạng nặng, trong đó có cả xe tăng” cướp được của quân đội Iraq.
    Ngày 14/6, quân đội Syria cũng đã ném bom các căn cứ của ISIL ở  Shaddadi thuộc tỉnh Hasakeh, nơi có cửa khẩu với Iraq hiện nằm trong tay ISIL. Các cuộc không kích này, theo tổ chức Quan sát nhân quyền Syria, “rõ ràng nhằm phối hợp với phía Iraq”.
    Lực lượng chính phủ Iraq “lấy lại thế chủ động”?
    Trong khi đó, một quan chức hàng đầu ở Baghdad cho biết các lực lượng Iraq đã “lấy lại thế chủ động” trong cuộc chiến đấu chống lại các phần tử chủ chiến Hồi giáo Sunni, lực lượng đang tiến về phía thủ đô Baghdad.
    Iraq và Syria phối hợp đánh phiến quân Hồi giáo ISIL

    Hướng tiến quân của phiến quân Hồi giáo ISIL

    Trung tướng Qassem Atta, phát ngôn viên về an ninh của thủ tướng Iraq, nói với các phóng viên báo chí hôm 15/6 rằng lực lượng Iraq đã hạ sát 279 phần tử khủng bố trong ngày 14/6. Quân đội cũng tuyên bố đã gây tổn thất nặng cho các phần tử chủ chiến đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát Tal Afar, một thị trấn quan trọng nằm gần biên giới Syria.
    Tuyên bố của chính phủ Iraq về số thương vong khó có thể xác minh. Nhưng các lực lượng Iraq và những tình nguyện viên Hồi giáo Shi’ite bắt đầu tập hợp lại và tăng cường phòng thủ, đặc biệt là xung quanh thủ đô Baghdad.
    Cũng trong hôm 15/6, các phần tử chủ chiến Iraq đăng trên Internet các hình ảnh hành quyết một cách tàn nhẫn một nhóm binh sĩ Iraq. Những hình ảnh này cho thấy một vài nạn nhân cúi người xuống, khi bị chĩa súng vào đầu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-va-syria-phoi-hop-danh-phien-quan-hoi-giao-isil-a36990.html
    Iraq “bên bờ vực thẳm”

    Iraq “bên bờ vực thẳm”

    (ĐSPL) - Thủ tướng Iraq, ông Nouri al Maliki, tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu quốc hội nước này ban bố lệnh thiết quân luật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iraq “bên bờ vực thẳm”

    Iraq “bên bờ vực thẳm”

    (ĐSPL) - Thủ tướng Iraq, ông Nouri al Maliki, tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu quốc hội nước này ban bố lệnh thiết quân luật.