+Aa-
    Zalo

    IS bắn hạ trực thăng quân sự của Iraq, 2 phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Iraq thông báo ngày 12/12 cho biết phiến quân Hồi giáo IS đã bắn hạ một trực thăng quân sự của quân đội Iraq, khiến 2 phi công thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Giới chức Iraq thông báo ngày 12/12 cho biết phiến quân Hồi giáo IS đã bắn hạ một trực thăng quân sự của quân đội Iraq, khiến 2 phi công thiệt mạng.
    Theo tin tức từ tờ Latimes, vụ tấn công xảy ra vào đêm hôm qua tại thành phố Samarra của người Shitte, cách thủ đô Baghdad, Iraq, khoảng 95 km về phía bắc. “Phiến quân IS đã sử dụng tên lửa vác vai để bắn hạ máy bay trực thăng EC635 ở ngoại ô thành phố Samarra”, một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Iraq cho biết.

    IS được cho là sở hữu một số hệ thống tên lửa vác vai hiện đại sau khi chiếm được kho vũ khí của quân đội Syria.

    Một quan chức khác thuộc quân đội Iraq giấu tên sau đó cũng đã xác nhận thông tin trên. Máy bay trực thăng EC635 do hãng Airbus Helicopters sản xuất, được sử dụng để làm nhiệm vụ vận tải, trinh sát và chiến đấu.
    EC635, do tập đoàn Airbus chế tạo, được sử dụng vào mục đích vận tải, giám sát và cả chiến đấu. Các tay súng cực đoan hồi tháng 10 cũng bắn rơi ít nhất hai chiếc trực thăng quân sự khác của Baghdad gần thành phố Beiji.
    Nhiều hãng hàng không châu Âu như Virgin Atlantic, KLM, Air France, hãng Emirates, trụ sở ở Dubai, hay hãng vận tải Mỹ Delta Air Lines đều đã thay đổi lịch trình bay, tránh đi qua không phận Iraq.
    Video tham khảo:
    Những vũ khí IS sẽ biến siêu trực thăng Mỹ thành 'mồi ngon'?
    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đến nay chiếm khoảng một phần ba lãnh thổ Iraq và Syria trong quá trình gây chiến tranh nhằm xây dựng nhà nước độc lập của mình. Nhóm kiểm soát các vùng đất dưới quyền bằng những hành vi vô nhân đạo, bạo lực.
    Hồi tháng 10, ít nhất 2 trực thăng quân sự của Iraq bị IS bắn hạ gần thành phố Beiji. Sự việc xảy ra làm dấy lên quan ngại về khả năng phòng không vốn khá khiêm tốn của IS này sau khi có thông tin cho rằng rất có thể lực lượng này đã lấy được các tên lửa đất đối không khi chiếm giữ các căn cứ quân sự của quân đội Iraq và Syria hồi mùa Hè vừa qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-ban-ha-truc-thang-quan-su-cua-iraq-2-phi-cong-thiet-mang-a74084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan