+Aa-
    Zalo

    Khi nào miền Bắc kết thúc mưa phùn, nồm ẩm?

    (ĐS&PL) - Thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ, sương mù; lạnh về đêm và sáng. Dự báo, tình trạng mưa phùn, nồm ẩm còn kéo dài đến khoảng ngày 18/3.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (14/3), thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ, sương mù; lạnh về đêm và sáng. Trong đó, khu Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa, mưa rào; từ đêm nay, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

    Tại Hà Nội, chất lượng không khí tiếp tục suy giảm khi các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Chỉ số AQI tại Hà Nội trong ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi hoạt động ngoài trời.

    Dự báo, tình trạng mưa phùn, mưa nhỏ kéo dài ở Đông Bắc Bộ đến khoảng ngày 18/3. Trong 5 ngày tới, khu vực duy trì nồm ẩm, trời lạnh về đêm và sáng.

    khi nao mien bac ket thuc mua phun nom am dspl 1
    Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc được dự báo kéo dài trong nhiều ngày tới. Ảnh minh họa: Tiền phong 

    Dự báo chi tiết các khu vực:

    Phía Tây Bắc Bộ: Mưa vài nơi, riêng khu Tây Bắc trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C; cao nhất 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-31 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ: Mưa nhỏ rải rác, riêng vùng núi có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 22-25 độ C.

    Thủ đô Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 23-25 độ C.

    Tại Hà Nội, chất lượng không khí tiếp tục suy giảm khi các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Chỉ số AQI tại Hà Nội trong ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi hoạt động ngoài trời.

    Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mưa vài nơi, sáng sớm sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất phía bắc 24-27 độ C, phía nam 27-30 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

    Tây Nguyên: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

    Nam Bộ: Đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 32-35 độ C. Riêng Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

    Báo Đại đoàn kết dẫn thông tin từ Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) khuyến cáo, khi chỉ số chất lượng không khí ở mức rất xấu (201 - 300), đối với người bình thường tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian dài hoặc tham gia các hoạt động vận động cần gắng sức; khuyến khích thực hiện các hoạt động trong nhà; tránh hoạt động tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm không khí cao.

    Nếu phải hoạt động tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao, người dân nên sử dụng các loại khẩu trang có thể ngăn ngừa bụi mịn; nếu phải tham gia giao thông nên tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế sử dụng xe máy, xe đạp để giảm tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.

    Đồng thời, hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào trong những thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng; vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường; tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-mien-bac-ket-thuc-mua-phun-nom-am-a614338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan