+Aa-
    Zalo

    Liên Hợp Quốc hối thúc Philippines điều tra Tổng thống Durterte

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên hợp quốc hối thúc Philippines điều tra Tổng thống Durterte sau khi nhà lãnh đạo này thừa nhận giết hại các nghi phạm khi còn là thị trưởng thành phố Davao.

    (ĐSPL) – Liên Hợp Quốc hối thúc Philippines điều tra Tổng thống Durterte sau khi nhà lãnh đạo này thừa nhận giết hại các nghi phạm khi còn là thị trưởng thành phố Davao.

    Theo thông tin trên TTXVN, ngày 20/12, Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein đã hối thúc giới chức tư pháp Philippines mở một cuộc điều tra về Tổng thống nước này, ông Rodrigo Duterte.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP/TTXVN

    Liên quan đến sự việc trên, báo Dân trí thông tin, trước đó, trong bài phát biểu hồi cuối tuần trước, Tổng thống Duterte tiết lộ rằng khi ông còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao ở miền nam Philippines, ông đã đích thân tiêu diệt các đối tượng phạm tội để làm gương cho cảnh sát. Ông Duterte đã có 3 nhiệm kỳ làm thị trưởng tại Davao, từ năm 1988-2016.

    Theo lời Tổng thống Duterte, khi ông mới đảm nhận chức vụ thị trưởng Davao, ông cùng một vài sĩ quan cảnh sát địa phương đã mai phục một nhóm bắt cóc sau khi nhóm này thu được tiền chuộc từ cha mẹ của một con tin là một bé gái vị thành niên.

    Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đến nay có gần 6.100 người thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy do Tổng thống Duterte phát động từ sau khi lên nắm quyền hồi cuối tháng 6. Chiến dịch này đang bị chỉ trích vì vi phạm nhân quyền.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-hoi-thuc-philippines-dieu-tra-tong-thong-durterte-a175073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan