+Aa-
    Zalo

    Loại rau sống trong "bóng tối" có giá nửa triệu đồng/kg, tại sao khó ăn nhưng vẫn hút khách?

    (ĐS&PL) - Loại rau đặc biệt này có tên là rau diếp hồng. Chúng có màu sắc hồng, khá bắt mắt tuy nhiên vẫn hút khách chọn mua dù giá cao gấp 20 so với rau diếp thông thường.

    Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm thông tin, rau diếp hồng là loại rau vô cùng độc đáo, dù là rau diếp chuyên dùng để làm rau trộn, salad, thế nhưng nó lại sở hữu màu hồng thay vì màu xanh lục như những loại rau truyền thống khác. Nhiều người nghĩ rằng loại rau diếp hồng này có lẽ là một sản phẩm nhân tạo do con người tạo ra, chứ ít ai tin rằng nó hoàn toàn có thật và được trồng một cách tự nhiên như nhiều loài thực vật khác.

    loai rau song trong bong toi co gia nua trieu dong kg tai sao kho an nhung van hut khach dspl1
    Ảnh minh họa.
    loai rau song trong bong toi co gia nua trieu dong kg tai sao kho an nhung van hut khach
    Ảnh minh họa.

    Thực tế rau diếp hồng được trồng hoàn toàn tự nhiên nhưng bằng những kỹ thuật đặc biệt, từ đó khiến loại rau này mang màu sắc ánh hồng thay vì màu xanh truyền thống. Chúng đang được trồng phổ biến tại Mỹ và Italia.

    Rau diếp hồng được trồng trong bóng tối để giúp chúng phát triển nhanh và mạnh mẽ. Chính vì điều kiện thiếu ánh sáng Mặt Trời đã khiến cho lá và thân cây không được quang hợp, vì thế cây rau không có được màu xanh lục như bình thường.

    Ngay khi được ra mắt, rau diếp hồng đã tạo nên một cơn sốt vô cùng lớn. Rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và tò mò về cách mà loại rau này được tạo nên. Ngoài ra họ cũng nhanh tay đặt mua rau về để thưởng thức, để xem rau diếp hồng có hương vị khác biệt gì so với rau diếp truyền thống.

    loai rau song trong bong toi co gia nua trieu dong kg tai sao kho an nhung van hut khach dspl
    Ảnh minh họa.

    Do được tạo nên bằng kỹ thuật bí mật cho nên nguồn cung của loại rau này không hề dồi dào. Ngoài ra, rau diếp hồng cũng cần được thu hoạch bằng tay một cách cẩn thận, để tránh làm rách lá hay làm mất màu hồng. Do đó, chi phí sản xuất và vận chuyển của rau này cao hơn nhiều so với rau diếp xanh.

    Nếu như những cây rau diếp bình thường chỉ được bán với mức giá 30.000 đến 45.000 đồng/kg, thì giá của rau diếp hồng lại lên tới 500.000 đồng/kg, tức là gấp từ 10 - 15 lần so với rau diếp thơm truyền thống.

    loai rau song trong bong toi co gia nua trieu dong kg tai sao kho an nhung van hut khach dspl2
    Ảnh minh họa.
    loai rau song trong bong toi co gia nua trieu dong kg tai sao kho an nhung van hut khach dspl3
    Ảnh minh họa.

    Không chỉ có giá thành đắt đỏ, màu hồng nổi trội, rau diếp hồng còn có vị đắng chứ không hề ngọt như các loại rau diếp thông thường. Điều này có thể lý giải rằng do sự phát triển không quang hợp của cây rau khiến cho nó bị thiếu các dưỡng chất cần thiết.

    Theo Saostar, rau diếp hồng cũng có một số những công dụng hữu ích, có thể kể đến như: Giúp cơ thể ngăn ngừa cách bệnh về xương như loãng xương, đau nhức xương khớp... Tăng cường vitamin K có trong cơ thể thông qua việc tiêu thụ rau diếp, hệ xương của bạn sẽ chắc khỏe hơn. Đồng thời phòng ngừa bệnh loãng xương, đặc biệt ở tuổi trung niên và tuổi già.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-rau-song-trong-bong-toi-co-gia-nua-trieu-dong-kg-tai-sao-kho-an-nhung-van-hut-khach-a603440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan