+Aa-
    Zalo

    Loạt tên lửa tầm xa nhắm về phía lãnh sự quán Mỹ tại Iraq

    (ĐS&PL) - Hơn chục quả tên lửa tầm xa được cho là đã tấn công một khu vực ở Erbil tại miền bắc Iraq, gần lãnh sự quán Mỹ.

    Sáng ngày 13/3 (theo giờ địa phương), loạt tên lửa tầm xa được cho là đã tấn công vào một khu vực ở Erbil, thủ phủ khu vực bán tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq. Đoạn phim được đăng tải cho thấy một loạt vụ nổ làm rung chuyển khu vực. Cuộc tấn công rõ ràng gây ra một số đám cháy tại hiện trường.

    Reuters dẫn lời lực lượng chống khủng bố ở Kurdistan cho biết tổng cộng có 12 quả tên lửa tầm xa bắn vào Erbil từ bên ngoài lãnh thổ Iraq. Mục tiêu của cuộc tấn công nhắm vào lãnh sự quán Mỹ và một sân bay trong thành phố. Daily Mail cho biết loạt tên lửa đạn đạo phóng vào Erbil đều do Iran sản xuất.

    mot loat ten lua tam xa nham ve phia lanh su quan my o iraq
    Vụ việc vừa xảy ra không phải là lần đầu tiên khu vực Erbil nói riêng và lãnh thổ Iraq nói chung bị tấn công trong thời gian gần đây. Ảnh: Twitter

    Giới chức y tế Kurdistan tiết lộ vụ tấn công nói trên “không gây thương vong”. Các quan chức Mỹ cũng cho biết không có thiệt hại về vật chất hay xảy ra thương vong trong số các nhân viên của nước này.

    Theo các báo cáo trên phương tiện truyền thông địa phương, tân lửa đã làm hư hại các văn phòng của đài truyền hình Kurdistan 24, nằm gần lãnh sự quán. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    "Chúng tôi sẽ không cúi đầu trước những kẻ hèn nhát. Tôi cực lực lên án loạt tấn công hôm nay nhằm vào Erbil và yêu cầu dân thường thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng an ninh", lãnh đạo người Kurd ở miền Bắc Iraq Masrour Barzani nói.

    Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi cũng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công đồng thời khẳng định “sẽ đứng vững trước bất cứ mối đe doạ nào" và ra lệnh điều tra những kẻ gây ra vụ việc.

    Được biết, Erbil là nơi đặt Căn cứ Không quân Al-Harir – một cơ sở quân sự lớn của Mỹ và một lãnh sự quán Mỹ. Đây không phải lần đầu tiên khu vực Erbil nói riêng và lãnh thổ Iraq nói chung bị tấn công bởi những "kẻ giấu mặt" trong thời gian gần đây.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-ten-lua-tam-xa-nham-ve-phia-lanh-su-quan-my-tai-iraq-a530952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan