+Aa-
    Zalo

    Lời khai man rợ của đối tượng sát hại người phụ nữ trên đồi ở Lào Cai

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Lò Văn Ngân khai nhận, nhân lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng đã dùng đá sát hại dã man nạn nhân rồi cướp xe máy và tiền để mua ma túy sử dụng.

    Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người phụ nữ trên đồi, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ thành công đối tượng Lò Văn Ngân (SN 1988, HKTT tại xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) về hành vi giết người, cướp tài sản

    Trước đó, khoảng 17h30 ngày 5/12, Công an thị xã Sa Pa nhận được tin báo của anh Hạng A G, (SN 1993, HKTT tại bản Hồ Tra, xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) về việc phát hiện mẹ đẻ là bà Cư Thị D, (SN 1969, HKTT tại thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa) chết trên đồi thuộc khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng CSHS phối hợp cùng Công an thị xã Sa Pa, cùng các lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời triển khai nhiều tổ công tác khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

    loi khai man ro cua doi tuong sat hai nguoi phu nu tren doi o lao cai 1
    Đối tượng Lò Văn Ngân tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh Tuấn)

    Qua nhận định ban đầu, lực lượng chức năng xác định, trên vùng đầu nạn nhân có nhiều vết thương, vỡ hộp sọ, gãy đốt sống, tử thi đang trong quá trình phân hủy, trên người và xung quanh không có tài sản và vật dụng gì. Cơ quan công an nhận đinh, đây có thể là vụ giết người cướp tài sản. Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn do vụ án xảy ra tại nơi hoang vu, hẻo lánh, ít người đi lại. Đồng thời, nạn nhân là người hiền lành, ít xảy ra mâu thuẫn với ai.

    Với tinh thần quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian nhanh nhất, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã trực tiếp chỉ đạo nhiều tổ trinh sát đặc biệt tỏa đến đến các địa bàn, các con đường đối tượng có thể đi qua. Cùng với đó, tăng cường rà soát, xác minh các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời kiểm tra hàng trăm đối tượng nghiện ma túy, thanh niên hư hỏng thường xuyên đi lang thang trên địa bàn và các các huyện phụ cận.

    Bằng sự khẩn trương, quyết liệt, đến ngày 6/12, lực lượng trinh sát đã tìm được nơi đối tượng bán xe máy của nạn nhân tại xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, nhưng đối tượng không để lại giấy tờ tùy thân nên gây khó khăn trong quá trình xác minh nghi phạm.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng điều tra, tổ công tác đã dựng được chân dung của đối tượng nghi vấn là Lò Văn Ngân. Đây là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã có 2 tiền án. Đến khoảng 17h ngày 7/12, đối tượng Lò Văn Ngân đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang chạy trốn tại khu vực biên giới thuộc phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai.

    loi khai man ro cua doi tuong sat hai nguoi phu nu tren doi o lao cai 2
    Hình ảnh đối tượng Lò Văn Ngân đi cùng xe nạn nhân trước khi gây án. (Ảnh: Thanh Tuấn)

    Tại cơ quan công an, bước đầu Lò Văn Ngân khai nhận, ngày 3/12, do nghiện ma túy và cần tiền tiêu xài nên Ngân đã đi bộ ra xã Sơn Bình, huyện Tam Đường nhằm trộm cắp tài sản, sau nhiều lần vẫy xe đi nhờ bất thành thì Ngân được bà Cư Thị D cho đi nhờ xe máy từ hướng tỉnh Lai Châu sang thị xã Sa Pa. Khi đến khu vực vắng vẻ tại khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, Ngân lên cơn thèm ma túy nên đã nảy sinh ý định cướp xe máy và tài sản của nạn nhân.

    Lợi dụng lúc bà D đi vệ sinh, mất cảnh giác, Ngân đã dùng viên đá đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Ngân cướp đi 1 xe máy, 1 điện thoại và 410.000VND, đồng thời ném 1 hòn đá (là công cụ gây án) cùng một số đồ vật của nạn nhân xuống vực sâu nhằm che giấu hành vi phạm tội. Sau đó, Ngân đi bán điện thoại và xe máy đã cướp được của nạn nhân với số tiền là 2.200.000d và sử dụng ma túy hết.

    XEM THÊM: Bắt hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam sau 3 ngày vượt ngục ở Hà Tĩnh

    Hiện cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục lấy lời khai và xác minh, làm rõ hành vi của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-man-ro-cua-doi-tuong-sat-hai-nguoi-phu-nu-tren-doi-o-lao-cai-a602778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan