+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chiếm đoạt 18 tỷ đồng khi hứa chạy dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm (60 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Báo VTV đưa tin, theo điều tra ban đầu, vào năm 2018, nắm được thông tin UBND TP Đà Nẵng có chủ trương kêu gọi đầu tư dự án Bến du thuyền khu vực cảng Sông Hàn, ông L.B.K (Giám đốc một công ty du lịch K.L.) muốn đầu tư nên tìm hiểu về thủ tục, tính khả thi của dự án.

    Đến cuối năm 2018, ông K.có việc vào TP.HCM và gặp một người đàn ông tự giới thiệu mình có khả năng xin được cấp chủ trương đầu tư dự án. Điều kiện là ông K. phải đưa số tiền 20 tỷ đồng để "ngoại giao". Ông K. đồng ý thì được người này giới thiệu gặp ông Cầm.

    lua dao chiem doat 18 ty dong khi hua chay du an ben du thuyen o da nang
    Nghi phạm Nguyễn Nho Cầm tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VnExpress

    Sau đó, ông K. đã kết nối với Nguyễn Nho Cầm Cầm. Hai bên đến ngân hàng lập biên bản thỏa thuận với nội dung Công ty TNHH du lịch K.L. chi số tiền 20 tỷ đồng mở một tài khoản chung do ông K. và ông Cầm đồng chủ tài khoản.

    Theo giao ước, khi Công ty TNHH du lịch K.L. được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, ông K. và ông Cầm cùng ký để giải ngân số tiền 20 tỷ giao cho ông Cầm, nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ.

    Năm 2019, ông Cầm đề nghị Công ty TNHH du lịch K.L. giải ngân số tiền trong tài khoản để lo các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ cấp chủ trương đầu tư dự án. Đồng thời, cam kết chậm nhất đến ngày 30/3/2019 sẽ giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến du thuyền.

    Tin là thật nên ông K. đã đến ngân hàng làm thủ tục rút tiền giao cho ông Cầm.

    XEM THÊM: Hà Nội đề xuất lắp báo cháy tự động cho tất cả hộ gia đình, kinh doanh

    Tuy nhiên, đến ngày hẹn, ông Cầm không thực hiện và liên tục hứa hẹn nên ông K. trình báo công an.

    Qua điều tra, công an xác định ông Cầm đã nhận tổng cộng 18 tỷ đồng của ông K. và chiếm đoạt chứ không “chạy” được chủ trương chấp thuận đầu tư dự án như cam kết.

    Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chiem-doat-18-ty-dong-khi-hua-chay-du-an-ben-du-thuyen-o-da-nang-a586062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan