+Aa-
    Zalo

    Máy bay AirAsia rơi: Phát hiện vật thể lớn thứ 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đội cứu hộ trong vụ rơi máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đã phát hiện một vật thể lớn thứ 5 dưới đáy biển.

    (ĐSPL) – Đội cứu hộ trong vụ rơi máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đã phát hiện một vật thể lớn thứ 5 dưới đáy biển.

    Các mảnh vỡ đầu tiên của máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy ngày 3/1.

    Theo tin tức trên Reuters, ngày 4/1, đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã định vị được một vật thể lớn thứ 5 dưới đáy biển.

    Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Fransiskus Bambang Soelistyo cho biết, cho biết, thời tiết xấu từng nhiều lần cản trở hoạt động lặn của các nhóm tìm kiếm. Trong số 31 thi thể đã trục vớt được hầu hết là các hành khách người Indonesia và thành viên phi hành đoàn.

    Điều kiện thời tiết hôm nay tuy có cải thiện nhưng vẫn chưa thuận lợi để các thợ lặn hoạt động.

    Tờ Jakarta đưa tin, sáng 4/1, các thợ lặn phải vật lộn với mưa và sóng lớn trên biển Java để tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ phi cơ QZ8501 cùng 3 thi thể nạn nhân.

    "Chúng tôi đang chạy đua với thời gian và chống chọi với thời tiết khắc nghiệt để thực hiện tốt nhiệm vụ. Bầu trời sáng nay khá quang đãng nhưng ngay sau đó trở nên u ám", ông Tatang Zainudin, thuộc cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia, cho hay.

    Tờ Straits Times đưa tin, khu vực phát hiện 3 thi thể trong sáng nay chính là khu vực mà đội tìm kiếm lần đầu tìm thấy các nạn nhân trôi trên biển trong ngày thứ 3 của chiến dịch.

    Trước đó, lực lượng cứu hộ đã sử dụng phương tiện điều khiển từ xa dưới nước (ROV) để ghi lại hình ảnh thực tế của các vật thể dưới đáy biển. 4 vật thể với kích thước lớn nhất có chiều dài 18 m đã được tìm thấy vào ngày 3/1.

    Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, Bambang Soelistyo phát biểu: "Chúng tôi đã thấy 4 mảnh lớn từ chiếc máy bay AirAsia mà chúng ta đang tìm kiếm".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-roi-phat-hien-vat-the-lon-thu-5-a77603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan