+Aa-
    Zalo

    Công bố khoảnh khắc máy bay chở hàng gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp ở Costa Rica

    (ĐS&PL) - Một máy bay của hãng vận chuyển hàng hóa Đức DHL bị gãy đôi trong lúc hạ cánh khẩn cấp tại Costa Rica. Các nhà chức trách cho biết sự cố hiện không gây bất kỳ thương vong nào.

    Ngày 8/4, một máy bay vận chuyển hàng hóa Boeing-757 khi đang hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng sân bay Juan Santamaria (Costa Rica) bất chợt bị gãy làm đôi. Theo các nhà chức trách địa phương, mặc dù không gây thương vong nhưng sự cố đã khiến sân bay phải đóng cửa tạm thời.

    su-co-may-bay.mp4

    Video diễn biến sự cố máy bay máy bay Boeing 757-200 sau khi hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: @AvSourceNews.

    Máy bay cất cánh từ sân bay Juan Santamaria vào lúc 9h34 lên đường đến Guatemala, nhưng chỉ 25 phút sau, một phi công đã nhận thấy điều bất thường ở hệ thống thủy lực. Nếu không có hệ thống này, máy bay sẽ mất khả năng sử dụng phanh và hệ thống thoát khí. Phi công này đã ngay lập tức đề nghị cho máy bay quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp.

    Trong quá trình hạ cánh, khi đáp xuống khu vực phía Nam sân bay, máy bay bị trượt bánh khỏi đường băng, xoay vòng và cuối cùng bị gãy đôi.

    may bay gay
    Máy bay gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng

    Hai thành viên phi hành đoàn có quốc tịch Guatemala đã nhanh chóng được nhân viên sơ cứu đưa đến bệnh viện kiểm tra. Giám đốc lực lượng cứu hộ Costa Rica, ông Hector Chaves trả lời trên báo chí: “Hai thành viên phi hành đoàn hiện sức khỏe vẫn ổn định”.

    Người phát ngôn Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Costa Rica -ông Josué Lara cho biết, ngay sau khi máy bay chở hàng báo cáo trục trặc trong hệ thống thuỷ lực, lực lượng cứu hoả đã được huy động nhanh và có mặt gần như lập tức ngay khi máy bay hạ cánh.

    Sân bay Juan Santamaria phải đóng cửa trong khoảng 5 giờ đồng hồ, ảnh hưởng đến 57 chuyến bay thương mại – hàng hóa và 8500 hành khách. Hiện hoạt động tại sân bay đã quay trở lại bình thường, theo lời nhà điều hành sân bay. Hãng đã thực hiện điều tra để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

    Diệu Hân (Theo L'Essentiel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-hang-gay-doi-khi-ha-canh-khan-cap-o-costa-rica-a533631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan