+Aa-
    Zalo

    Mong được kết hôn với gái xinh trên Facebook, nam trung niên bị mẹ 3 con lừa hơn 900 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Dùng hình ảnh xinh đẹp của một nữ nhân viên ngân hàng rồi đăng tải trên tài khoản Facebook của mình, Phó Thị Thúy Hà đã lừa đảo một người đàn ông hơn 900 triệu đồng tiền chuẩn bị đám cưới.

    Ngày 27/11, báo Dân Trí đưa tin, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phó Thị Thúy Hà (48 tuổi, quê Thái Nguyên) mức án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo Trạng, Hà từng đến ngân hàng MBbank vay tiền nên quen biết chị T.L. (nữ nhân viên có ngoại hình xinh đẹp tại đây).

    Thúy Hà sau đó lập tài khoản Facebook, Zalo mang tên "Hoàng Mai" nhưng đăng tải các hình ảnh của chị L..

    mong duoc ket hon voi gai xinh tren facebook nam trung nien bi me 3 con lua hon 900 trieu dong
    Bị cáo Phó Thị Thuý Hà tại phiên toà. Ảnh: Người Lao Động

    Năm 2019, anh T.C. (ở Hà Nội) kết bạn Facebook với tài khoản "Hoàng Mai" nói trên và được Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng MBbank tại Hà Nội, chưa chồng.

    Anh C. thấy hình ảnh trên tài khoản "Hoàng Mai" (ảnh của chị T.L.) là một cô gái xinh đẹp, làm việc tại ngân hàng nên nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin và ngỏ ý muốn kết hôn.

    Năm 2020, Hà ly thân chồng cũ rồi vào Bình Dương, chung sống với một người đàn ông khác và có con. Trong thời gian này, bị cáo cần tiền nên muốn lừa đảo anh C..

    Sau đó, Hà dùng Facebook "Hoàng Mai", nhắn tin yêu đương, hứa sẽ tiến tới hôn nhân với anh C..

    Hà yêu cầu anh C. muốn kết hôn cần chuyển tiền sửa nhà, lắp camera, mua váy cưới.

    Do tin tưởng, anh C. nhiều lần chuyển tiền cho Hà trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2022, tổng số hơn 900 triệu đồng dù chưa gặp người phụ nữ này ngoài đời.

    Sau đó, anh C. nghi ngờ và muốn gặp hoặc ít nhất là gọi video với tài khoản "Hoàng Mai" nhưng Hà lấy lý do bận, đang nằm viện để từ chối.

    Năm 2022, anh V. tìm được Facebook của chị T.L. với hình ảnh giống hệt trên tài khoản "Hoàng Mai" của Hà. Được chị L. cho hay tài khoản này lấy hình ảnh của chị để giả mạo, anh C. đã đến công an trình báo, báo Người Lao Động dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mong-duoc-ket-hon-voi-gai-xinh-tren-facebook-nam-trung-nien-bi-me-3-con-lua-hon-900-trieu-dong-a601215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan