+Aa-
Zalo

Mưa trắng trời ở miền Trung: 2.000 học sinh ở Quảng Trị, gần 3.000 học sinh ở Thừa Thiên- Huế phải nghỉ học

(ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, hơn 2.000 học sinh tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị phải nghỉ học, gần 3.000 học sinh tại Thừa Thiên Huế cũng không thể tới trường....

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung xảy ra mưa lớn. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở khu vực miền núi bị sạt lở, những vùng trũng thấp bị ngập cục bộ. Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lớn, nhiều địa phương đã phải cho học sinh nghỉ học.

Tại Quảng Trị. Mưa lớn kéo dài đã làm ngập một số ngầm tràn tại huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị gây chia cắt giao thông tạm thời ở một số xã như Ba Lòng, Tà Rụt, A Ngo... Tuyến đường tuần tra biên giới ở thôn Sa Trầm, xã Ba Nang đi thôn Pa Lin, xã A Vao, huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị bị sạt lở. Khoảng 30 m3 đất đá đổ xuống đường gây chia cắt tạm thời. Mực nước trên các sông tại tỉnh Quảng Trị đang ở mức thấp. Cảnh báo từ hôm nay đến 15/10, trên các sông ở Quảng Trị xuất hiện một đợt lũ, theo báo VOV.

2 mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc
Một trường học bị ngập sâu. Ảnh: Dân Trí

Cũng trong ngày 13/10, theo báo Dân Trí, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực bị ngập, một số trường học trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn.

mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc 3
Một trường ở huyện Hải Lăng bị ngập nước. Ảnh: Lao động

Theo đó có 75 điểm trường, thuộc các trường học tại địa bàn huyện Hải Lăng bị ảnh hưởng, một số điểm trường bị ngập 20-60cm, hiện có hơn 2.000 học sinh phải tạm nghỉ vì mưa lũ. Các trường học sẽ chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết và sẽ cho học sinh học bù khi thời tiết thuận lợi trở lại. Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Hải Lăng bị ngập 0,5-0,8m.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cũng cắt cử lực lượng túc trực, cắm biển cảnh báo tại những nơi bị ngập nước để người dân biết và phòng tránh.

XEM THÊM: Nhiều tuyến đường ngập sâu, Sở GD&ĐT Đà Nẵng có công văn khẩn cho học sinh nghỉ học

Tại Quảng Bình. Từ tối ngày 12/10 đến sáng 13/10, khu vực xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa trung bình trên 100mm, mực nước các sông đang ở dưới báo động 1.

Mực nước trung bình 153 hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt 58%. Theo dự báo, từ hôm nay đến ngày 19/10, tỉnh Quảng Bình sẽ xuất hiện mưa lớn, kéo dài, phổ biến 200-400mm.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình chưa xuất hiện ngập lụt cục bộ. Tuy nhiên, mưa lớn diện rộng làm nước dâng cao gây chia cắt cục bộ tại các ngầm tràn vùng biên giới xã Dân Hóa, Trọng Hóa (huyện Minh Hóa), báo Dân Trí đưa tin.

mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc 2
mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc
Nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Ảnh: VOV

Trước tình hình mưa lớn, các địa phương đang rà soát, chuẩn bị các phương án di dời người dân ở khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất. Các xã đang nắm thông tin về những người dân còn ở trong rừng, yêu cầu ra khỏi rừng hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, địa phương đã bố trí lực lượng kiểm soát các khu vực ngầm tràn không cho người, phương tiện đi qua thời điểm này bởi vì đang mưa lớn, xảy ra nhiều tình huống bất ngờ.

Đà Nẵng ra công văn khẩn cho học sinh toàn TP nghỉ học

Theo báo Tuổi Trẻ, trưa 13/10, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng có công văn khẩn cho học sinh các cấp trên toàn thành phố nghỉ học do mưa lớn. Theo đó, Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh, học viên THPT, THCS và tiểu học không học bán trú trên toàn thành phố nghỉ học chiều 13/10 do một số đoạn đường ngập sâu, đi lại khó khăn, nguy hiểm.

Riêng đối với các trường có học bán trú, trẻ mầm non và học sinh vẫn học buổi chiều, nhà trường chủ động sắp xếp thời gian, thông báo phụ huynh đón con vào cuối buổi học chiều nay đảm bảo an toàn (dự kiến sau 15h sẽ ngớt mưa).

"Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn cho con em" - công văn nêu rõ.

mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc 4
Đường phố Đà Nẵng bị ngập, giao thông đi lại khó khăn. Ảnh: Lao động

Sáng cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng cũng đã có công điện ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn TP.

Ban chỉ huy yêu cầu lãnh đạo quận/huyện chỉ đạo triển khai phương án phòng chống mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là sẵn sàng phương án sơ tán dân.

Tại Thừa Thiên- Huế. Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 13/10, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên- Huế cho biết đã cho 2.960 học sinh trên địa bàn nghỉ học vì tình hình mưa lớn phức tạp.

Theo đó, từ tối 12 đến sáng 13/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to, có nơi đo được trên 587mm. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường liên thôn ở huyện Phong Điền bị ngập cục bộ 15-50cm, có nơi ngập 70cm.

1 mua trang troi o mien trung 2 000 hoc sinh o quang tri gan 3 000 hoc sinh o thua thien hue phai nghi hoc 2
Bàn ghế trong lớp học được kê lên cao. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã phát công văn đề nghị các trường học trên địa bàn căn cứ vào tình hình mưa lũ để cho học sinh nghỉ học.

Đến sáng 13/10, có 13 trường học trên địa bàn huyện Phong Điền đã cho học sinh nghỉ học.

"Đến trưa nay thì có thêm một trường THPT ở huyện Phú Lộc xin cho học sinh nghỉ học. Qua chiều nay thì chúng tôi được báo là rất nhiều trường học ở huyện Phú Vang xin cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ", ông Tân nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-trang-troi-o-mien-trung-2-000-hoc-sinh-o-quang-tri-gan-3-000-hoc-sinh-o-thua-thien-hue-phai-nghi-hoc-a595090.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan