+Aa-
    Zalo

    Mỹ phá âm mưu ám sát cựu Tổng thống George Bush

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ mới đây đã phá âm mưu ám sả cựu Tổng thống George W. Bush của một công dân Iraq xin tị nạn cách đây 2 năm.

    Shihab Ahmed, 52 tuổi, đã bị bắt vì âm mưu ám sát cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Theo đơn kiện hình sự gửi lên toà án liên bang ở Columbus, Shiab còn bị cáo buộc có kế hoạch đưa những người Iraq khác từ Mexico vào Mỹ để hỗ trợ cho âm mưu này, sau khi hoàn thành kế hoạch những người này sẽ được đưa trở lại Mexico. 

    Shihab đã úp mở thông tin rằng hắn có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng âm mưu này của hắn chưa thành hiện thực. Những người cung cấp tin mật đã thông báo cho FBI về âm mưu của Shihab từ tháng 4/2021 đến hết tháng 5. 

    cuu tong thong my george bush
    Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Ảnh: AFP 

    Shihab đã bị Thẩm phán Liên bang Elizabeth Preston Deavers ra lệnh giam giữ trong một phiên điều trần ngắn tại tòa hôm 24/5 (giờ địa phương). Sau đó, các đối tượng này sẽ cótham ra một phiên điều trần khác vào ngày 27/5.

    Soumyajit Dutta, luật sư đại diện cho Shihab tại phiên điều trần, đã từ chối bình luận vụ việc này. Nếu bị kết tội, Shihab có thể phải đối mặt với bản án 30 năm tù và 500.000 USD tiền phạt.

    Freddy Ford, chánh văn phòng của cựu Tổng thống George W. Bush, cho biết, "Cựu Tổng thống Bush dành niềm tin với thế giới vào Cơ quan Mật vụ Mỹ và các cộng đồng tình báo và thực thi pháp luật của chúng tôi."

    Chính phủ Mỹ cho biết Shihab làm việc tại các nhà hàng trong và xung quanh khu vực Columbus cũng như tại một khu chợ ở Indianapolis. Tại đây, hắn ta có một căn hộ.

    Shihab nói với một người cung cấp thông tin mật rằng hắn đã hỗ trợ các hoạt động sát hại lính Mỹ trong Chiến tranh Iraq. Đồng thời, nghi phạm này cho biết hắn và những người khác "muốn giết cựu Tổng thống Bush vì họ cảm thấy ôngaays phải chịu trách nhiệm cho cái chết của nhiều người Iraq và tình trạng đất nước bị chia cắt". 

    Vào tháng 2/2021, Shihab đã đến Dallas. Tại đây, nghi phạm đã ghi hình cổng vào khu phố nơi ông Bush sống. Trong tháng 11, Shihab đến Detroit để giám sát việc đưa công dân Iraq vào Mỹ. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-pha-am-muu-am-sat-cuu-tong-thong-george-bush-a538784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan