+Aa-
    Zalo

    Mỹ và đồng minh sẽ tung 200 siêu tiêm kích "tia chớp" F-35 ở châu Á - Thái Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ cho biết sẽ có hơn 200 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 được triển khai tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Tư lệnh Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ cho biết sẽ có hơn 200 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 được triển khai tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước năm 2025.

    Tiêm kích F-35A trong biên chế không quân Mỹ. Ảnh: USAF.

    "Mỹ và các đồng minh sẽ triển khai hơn 200 chiến đấu cơ tàng hình F-35 tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước năm 2025", tướng Charles Brown, tư lệnh lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, cho biết trong cuộc phỏng vấn ở Hawaii ngày 21/4.

    Ông Brown khẳng định không quân Mỹ ở khu vực này dự kiến sở hữu các máy bay F-35A trong vòng một năm tới. Các tiêm kích này sẽ thường xuyên diễn tập chung với chiến đấu cơ F-35 trong biên chế quân đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia để nâng cao năng lực chiến đấu.

    Tướng Brown nhận định Trung Quốc với năng lực quân sự ngày một lớn mạnh là mối đe dọa hữu hình. Bắc Kinh trước đó đã đẩy mạnh khả năng tấn công vào các căn cứ quân sự của Washington ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương bằng cách đưa tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-26 với đầy đủ tính năng vào hoạt động. Tên lửa này được cho là có thể vươn tới đảo Guam của Mỹ.

    Singapore cũng vừa công bố kế hoạch mua F-35. Giới chức Washington nhiều khả năng chấp thuận bán. Tướng Brown cho biết việc thúc đẩy các đồng minh và đối tác của Mỹ triển khai F-35 sẽ tạo ra cho Mỹ “sự linh hoạt” trong chiến thuật duy trì các đơn vị quy mô nhỏ.

    Tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-26 của Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Theo Tướng Brown, điểm quan trọng của F-35 không chỉ là năng lực tấn công mà còn là hệ thống cảm biến của dòng máy bay chiến đấu hiện đại này. Với hệ thống cảm biến đó, F-35 có thể cung cấp các thông tin hữu ích cho quá trình ra quyết định và thực thi nhiệm vụ của lực lượng quân sự Mỹ trong tình huống bất ngờ.

    Chính phủ Nhật Bản năm ngoái đã lên kế hoạch mua thêm các máy bay chiến đấu F-35 để thay thế dòng máy bay F-15 lỗi thời của nước này.

    Hôm 9/4, một chiếc F-35A của Nhật vừa rơi trên Thái Bình Dương. Chính quyền Tokyo vì vụ tai nạn đã tạm đình chỉ tiêm kích, nhưng họ khẳng định sẽ tiếp tục sở hữu thêm nhiều chiến đấu cơ loại này. Trong giai đoạn 2019-2023, Nhật Bản dự kiến mua 45 máy bay F-35.

    Mộc Miên (Theo Japan Times )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-dong-minh-se-tung-200-sieu-tiem-kich-tia-chop-f-35-o-chau-a---thai-binh-duong-a272227.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan