+Aa-
    Zalo

    Nam Định chấn chỉnh hoạt động mua bán ấn, đổi tiền lẻ ở di tích đền Bảo Lộc

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định yêu cầu UBND huyện Mỹ Lộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm trong quản lý, tổ chức lễ hội ở di tích đền Bảo Lộc.

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 20/2, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết, vừa có văn bản gửi UBND huyện Mỹ Lộc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài về việc kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm trong quản lý, tổ chức lễ hội ở di tích đền Bảo Lộc (thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, ở xã Mỹ Phúc).

    Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo UBND huyện Mỹ Lộc khẩn trương kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại di tích đền Bảo Lộc; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 21/2.

    nam dinh chan chinh hoat dong mua ban an doi tien le o di tich den bao loc
    Đền Bảo Lộc ở xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Ảnh: Dân trí

    "Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động lễ hội, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan", văn bản nêu.

    Cùng ngày, ông Trần Anh Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cũng cho biết: "Liên quan đến thông tin nghi vấn việc thương mại hóa những lá ấn tại đền Bảo Lộc, chiều 19/2, trong cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định, tôi và một số lãnh đạo đã có ý kiến về việc này. Ban Thường vụ đã chỉ đạo và giao việc này cho UBND tỉnh Nam Định phải làm rõ và xử lý thật nghiêm nếu có tình trạng như báo chí thông tin".

    Theo báo Dân trí, báo chí mới đây đã  phản ánh về việc tại đền Bảo Lộc (thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, ở xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), ngay từ cổng vào, dọc hai bên đường la liệt các bàn viết sớ, bán ấn trạch, bùa hộ mệnh, hàng mã, dịch vụ đổi tiền lẻ. Đặc biệt, tại đền Bảo Lộc xảy ra tình trạng du khách khi xin ấn của nhà đền phải đưa số tiền từ 50.000 đến 250.000 đồng.

    Lãnh đạo UBND xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cho biết  khi các thủ nhang phát ấn cho du khách, khách gửi giọt dầu bao nhiêu là tùy tâm, thủ nhang không được phép đưa ra mức giá cụ thể. Việc mua bán ấn tại đền Bảo Lộc năm nay mới diễn ra, chính quyền xã đã biết và chấn chỉnh bằng cách lập biên bản, yêu cầu cam kết không được tái phạm. UBND xã Mỹ Phúc đã báo cáo việc này với UBND huyện Mỹ Lộc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-chan-chinh-hoat-dong-mua-ban-an-doi-tien-le-o-di-tich-den-bao-loc-a611260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan