+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo việc Mỹ gửi 1.500 lính đến Trung Đông làm tăng rủi ro trong khu vực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định gửi 1.500 binh sĩ đến Trung Đông có thể làm tăng rủi ro trong khu vực.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định gửi 1.500 binh sĩ đến Trung Đông có thể làm tăng rủi ro trong khu vực.

    Nga lên tiếng trước động thái Mỹ gửi thêm quân đến Trung Đông. Ảnh: AP

    Trong một cuộc phỏng vấn hôm qua (27/5), ông Lavrov nói với các phóng viên: "Liên quan đến quyết định gửi thêm 1.500 binh sĩ đến Trung Đông và Bắc Phi của Tổng thống Trump, như các bạn đã biết, rủi ro luôn tăng lên trong quá trình gia tăng lực lượng quân đội".

    Quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ nghe thấy những tiếng nói tỉnh táo rằng tiến hành một cuộc chiến chống lại Iran là vô nghĩa.

    "Ít nhất chúng tôi có cơ sở để hy vọng điều đó. Hôm nay, không phải tất cả mọi người trong giới lãnh đạo Mỹ đều bị ám ảnh bởi một nỗ lực tích cực như vậy", ông Lavrov nhấn mạnh.

    Trước đó, vào ngày 24/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan gửi thêm một đội quân Mỹ đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Iran.

    Theo CNN, Mỹ sẽ triển khai pin tên lửa Patriot, một máy bay trinh sát và lực lượng để ngăn chặn các mối đe dọa từ Iran.

    Quan hệ Mỹ - Iran trở nên xấu đi từ khi Tổng thống Trump đơn phương rút khỏi thoả thuận hạt nhân ký kết hồi năm 2015. Sau đó, Mỹ liên tiếp gia tăng lệnh trừng phạt. Gần đây, Washington đưa ra cáo buộc Iran gây đe doạ đến lợi ích của Mỹ và đồng minh tại Trung Đông mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Hàng loạt các động thái triển khai vũ khí và những lời hùng biện qua lại giữa các nhà lãnh đạo của 2 quốc gia được đưa ra cho đến nay.

    Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 27/5, ông Trump tuyên bố Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Iran, thay vào đó mục tiêu mà Washington hướng tới là loại bỏ vũ khí hạt nhân của Tehran.

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif sau đó đã có động thái đáp trả trên Twitter: “Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã cấm theo đuổi vũ khí hạt nhân từ lâu”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-viec-my-gui-1500-linh-den-trung-dong-lam-tang-rui-ro-trong-khu-vuc-a277409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan