+Aa-
    Zalo

    Nga oanh kích dồn dập, tiêu diệt phiến quân tại 'chảo lửa' Idlib

    (ĐS&PL) - Tiêm kích Nga đã liên tục tấn công các căn cứ của phiến quân ở vùng Greater Idlib, nhằm ngăn chặn HTS và đồng minh của chúng vi phạm lệnh ngừng bắn.

    Ngày 5/9, South Front đưa tin, không quân Nga đã tiến hành hơn 23 cuộc không kích nhằm vào vùng Greater Idlib (Syria) - nơi nhiều nhóm phiến quân đang hoạt động.

    nga xuat kich cuong do cao tieu diet phien quan o idlib dspl
    Tiêm kích Nga. Ảnh: AP

    "Đòn oanh kích của Nga nhắm vào nhiều căn cứ kiên cố, hầm hào gần thị trấn Kansafra, Ain La Rose, al-Bara và Urum al-Jawz ở vùng núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib. Vùng núi này hiện nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố HTS và nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin cho biết thêm.

    Suốt 2 tuần qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã liên tục tấn công các căn cứ của phiến quân ở vùng Greater Idlib. Mục đích của đợt không kích là nhằm ngăn chặn HTS và đồng minh của chúng vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực này.

    Trước đó, vào tháng 8, hàng loạt cuộc không kích của Nga đã quét sạch một trụ sở của tổ chức HTS thuộc al-Qaeda gần Ein Shib ở vùng nông thôn phía Tây Idlib.

    Các cuộc dội bom dữ dội của Nga vào Idlib diễn ra trong bối cảnh có báo cáo về các hoạt động bất thường của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) xung quanh khu vực.

    Với sự yểm trợ của lực lượng Nga, SAA và các đồng minh có thể đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch trên bộ ở Greater Idlib để ngăn chặn HTS vi phạm lệnh ngừng bắn liên tục trong khu vực, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi năm 2020.

    Các chuyên gia nhận định, bất kỳ hoạt động trên bộ nào ở Greater Idlib đều có khả năng dẫn đến một cuộc đối đầu với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng hiện vẫn đang duy trì sự hiện diện trong khu vực.

    Các cuộc giao tranh ở Idlib kéo dài nhiều năm qua khiến hàng ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người khác phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

    Chiến tranh đã tàn phá nền kinh tế và cơ sở hạ tầng của Syria, gây thiệt khoảng 400 tỉ USD, theo báo cáo của Liên Hợp Quốc.

    Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng từng mô tả xung đột Syria là "thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới lần 2".

    Còn đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria, Geir Pedersen cho biết: "Bản chất khủng khiếp và lâu dài của cuộc xung đột là bằng chứng cho thấy sự thất bại về mặt ngoại giao".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-oanh-kich-don-dap-tieu-diet-phien-quan-tai-chao-lua-idlib-a512343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan