+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Người đàn ông châm lửa đốt nhà vì mâu thuẫn gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình nảy sinh mâu thuẫn, người đàn ông phóng hỏa đốt căn nhà 2 tầng của gia đình trong cơn tức giận.

    Gia đình nảy sinh mâu thuẫn, người đàn ông phóng hỏa đốt căn nhà 2 tầng của gia đình trong cơn tức giận.

    VOV mới đây đã đưa tin về một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Cụ thể, vào khoảng 19h20 ngày 24/3, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Côn an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo cháy. Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà ông P.V.M (xã tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đao Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 3 điều động lực lượng, cùng các phương tiện đến hiện trường.

    Nhận được chỉ đạo, lực lượng chức năng nhanh chóng lên đường, kịp thời khống chế ngọn lửa, ngăn đám cháy lan rộng. Vụ hỏa hoạn rất may không gây ra thương vong về người.

    Lực lượng cứu hỏa tiến hành dập lửa, khống chế đám cháy. Ảnh: VOV

    Được biết, căn nhà bị cháy có 2 tầng. Ngọn lửa bùng lên ở một phòng nằm dưới tầng 1, không lâu sau đó đã lan lên phòng tầng 2. Diện tích cháy vào khoảng 30m2. Nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn ban đầu được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Trong cơn tức giận, con trai ruột của chủ nhà đã châm lửa đốt, dẫn tới cháy nhà.

    Trước đó, trên địa bàn TP.HCM cũng xảy ra một vụ phóng hỏa đốt nhà nhằm sát hại người thân. Vụ việc xảy ra vào khoảng rạng sáng ngày 15/3 vừa qua,ở một khu nhà liền kề tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi (TP.HCM).

    Những người trong nhà phát hiện ra đám cháy đã hô hoán, nhờ vậy mọi người kịp thời thoát ra ngoài nên không ai bị thương. Hay tin về vụ cháy, công an địa phương đã tới hiện trường kiểm tra. Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được nghi phạm là ông M. (SN 1941, là thương binh, ngụ ở địa phương).

    Làm việc với công an, ông M. thừa nhận mình chính là người phóng hỏa, nhằm mục đích sát hại các con và người thân ở khu nhà trên. Theo ông M., động cơ khiến ông phóng hỏa là do giận các con cùng người thân bỏ mặc mình lúc tuổi già, đau bệnh nên có ý nghĩ tiêu cực và mua xăng để sẵn trong nhà.

    Rạng sáng hôm 15/3, ông âm thâm đi đến trước cửa ba căn nhà liền kề, nơi các con cháu đang sống và dùng dây kẽm gai cột chặt cửa cổng, kế đó tưới xăng lên cửa và phóng hỏa.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nguoi-dan-ong-cham-lua-dot-nha-vi-mau-thuan-gia-dinh-a360345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan