+Aa-
    Zalo

    Nghi án sàm sỡ bé gái trong thang máy: Cần phải khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các luật sư, cơ quan chức năng cần phải khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi sàm sỡ bé gái của người đàn ông trong thang máy.

    Theo các luật sư, dù hình ảnh bé gái bị sàm sỡ trong clip không thể hiện rõ tay người đàn ông sờ soạng bộ phận nào của nạn nhân nhưng đối với tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi thì nội dung clip đã đủ chứng cứ để xác định có dấu hiệu phạm tội. Do đó, cơ quan chức năng cần phải khởi tố vụ án để điều tra vụ việc.

    [presscloud]8866[/presscloud]
    Video: Hình ảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy (Nguồn: FB)

    Chiều 2/4, một clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có hành vi ôm hôn liên tục vào mặt bé gái tầm từ 5 – 6 tuổi trong thang máy một chung cư tại quận 4 (TPHCM).

    Clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong dư luận. Danh tính người đàn ông này được xác định là Nguyễn H.L. (sinh năm 1958, ngụ tại quận Hải Châu, Đà Nẵng).

    Chung cư nơi xảy ra vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy. Ảnh: Zing.vn

    Trao đổi với PV VTV, luật sư Trần Minh Hải (Công ty luật Basico) cho biết: Những hình ảnh trên clip cho thấy bé gái còn rất nhỏ và người đàn ông này đã có những hành vi như hôn liên tiếp vào mặt em. Dù hình ảnh trên clip không thể hiện rõ tay người này sờ soạng bộ phận nào của bé gái nhưng đối với tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi thì nội dung clip đã đủ chứng cứ để xác định có dấu hiệu phạm tội.

    "Do đó, trong trường hợp này, cơ quan chức năng cần phải khởi tố vụ án để điều tra về hành vi này. Còn việc xác minh chi tiết hành vi phạm tội thì quá trình điều tra sẽ xem xét nhiều yếu tố khác như lời khai của các bên liên quan" - Luật sư Hải nói.

    Trong khi đó, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, luật sư Lê Văn Hoan (Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng cần phải làm rõ hành vi tay của đối tượng có tác động vào vùng nhạy cảm của bé hay không?

    "Nếu như gã đàn ông cho rằng chỉ cưng nựng, hôn má bé thì theo luật hiện nay rất khó quy kết. Cơ quan điều tra cần lấy lời khai bé gái và lời khai của gã kia để làm rõ" - Luật sư Hoan đề xuất.

    Bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

    Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM - nói: "Chúng tôi đang kết hợp với Hội Phụ nữ quận 4 để tiến hành giúp đỡ cháu, đưa vụ việc ra ánh sáng, làm rõ hành vi đồi bại của gã kia. Theo tôi, hành vi của kẻ sàm sỡ bé gái đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

    Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cũng khuyến cáo các phụ huynh không nên để con em mình đi thang máy một mình. Xã hội cần phải lên án mạnh mẽ và những người thực thi pháp luật phải có một chế tài thật nghiêm khắc về các hành vi xâm hại trẻ em.

    Cũng liên quan đến vụ việc, sáng 3/4, trao đổi với VOV, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, chưa nhận được đề nghị phối hợp từ phía Công an TPHCM mà chỉ biết thông tin qua báo chí.

    Nếu có đề nghị phối hợp với Công an TPHCM thì Công an TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xác minh vụ việc.

    Hiện, trên mạng xã hội đang lan truyền khá nhiều thông tin về nhân thân người đàn ông này. Tuy nhiên, mọi thông tin vẫn chưa được xác nhận.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-sam-so-be-gai-trong-thang-may-can-phai-khoi-to-vu-an-de-dieu-tra-lam-ro-vu-viec-a269458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan