+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bất ngờ bãi nhiệm cố vấn chuyên trách về Nga của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nguồn tin, cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyên trách về Nga là Andrew Peak đã rời Nhà Trắng hôm 19/1.

    Theo các nguồn tin, cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyên trách về Nga là Andrew Peak đã rời Nhà Trắng hôm 19/1.

    Theo Bloomberg, trước đó, có thông báo rằng một cuộc điều tra an ninh đã được tiến hành chống lại ông Peak và trong thời gian cuộc điều tra diễn ra ông Peak được cho là đã viết đơn xin nghỉ phép. Theo dự kiến ông Andrew Peak sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến tham dự Diễn đàn Kinh tế Davos ở Thụy Sĩ vào tuần tới.

    Tại Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ, ông Andrew Peak mới chỉ làm việc ở chức vụ Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Âu và Nga trong 3 tháng.

    Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Âu và Nga Andrew Peak - Ảnh: CNN.

    Ông Andrew Peak từng là Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ. Tại Bộ Ngoại giao, ông Peak chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan tới Iran và Iraq.

    Hiện Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận gì về quyết định này.

    Trước đó, chính Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton bởi "bất đồng sâu sắc với nhiều lời khuyên" của ông này.

    Ông Trump đưa ra thông tin trên Twitter khoảng 90 phút trước khi Bolton dự kiến xuất hiện tại một cuộc họp báo cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Bolton sau đó được cho là đã rời Nhà Trắng và sẽ không tham gia họp báo với Pompeo và Mnuchin.

    Ngay sau bài đăng của Trump, Bolton thông báo trên Twitter rằng ông không bị sa thải, mà đã đề nghị từ chức tối qua, nhưng Tổng thống nói rằng: "Hãy nói về chuyện đó vào ngày mai".

    Trước đó vài ngày, truyền thông Mỹ cho biết Bolton đã phản đối kế hoạch hòa đàm với nhóm phiến quân Taliban tại Trại David của Trump. Trong khi Trump ủng hộ đề xuất của Ngoại trưởng Pompeo và một số quan chức cấp cao về việc tổ chức cuộc đàm phán với Taliban ở Mỹ, Bolton dù đang ở thăm Ba Lan vẫn liên lạc về Nhà Trắng để phản đối. Kế hoạch hòa đàm sau đó bị hủy bỏ vào phút chót.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bat-ngo-bai-nhiem-co-van-chuyen-trach-ve-nga-cua-ong-trump-a309026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan