+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng lên tiếng việc tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã đề cập đến việc hai tàu chiến Mỹ di chuyển qua eo biển Đài Loan hôm 28/8.

    Ngày 28/8, John Kirby - người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã đề cập đến việc hai tàu chiến Mỹ di chuyển qua eo biển Đài Loan (Trung Quốc).

    "Điều này đã được lên kế hoạch từ lâu. Việc hai tàu đi qua là rất phù hợp với chính sách Một Trung Quốc, rất phù hợp với mong muốn của chúng tôi trong việc tiếp tục hướng tới một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở", ông Kirby nói.

    tau chien my qua eo bien dai loan
    Ông John Kirby.

    Trong khi đó, Bộ Tư lệnh chiến khu Đông bộ của quân đội Trung Quốc cho biết đang theo dõi hai con tàu này và cảnh báo chúng. "Các binh lính trong chiến khu vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ và sẵn sàng ngăn chặn bất kỳ hành động khiêu khích vào bất cứ lúc nào", đơn vị này cho biết trong một tuyên bố.

    Trước đó, các quan chức giấu tên hôm 27/8 cho biết các tàu tuần dương Chancellorsville và Antietam của Hải quân Mỹ đang đi qua vùng biển quốc tế ở eo biển Đài Loan. Quá trình di chuyển như vậy thường mất từ 8 đến 12 giờ để hoàn thành và bị quân đội Trung Quốc giám sát chặt chẽ.

    Lực lượng phòng vệ Đài Loan xác nhận các tàu chiến Mỹ đi theo hướng đông nam và lực lượng của họ cũng đang quan sát nhưng "tình hình vẫn diễn ra bình thường".

    Hoạt động của các tàu chiến Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trong khu vực sau khi bà Pelosi đến thăm hòn đảo ngày 2 và 3/8.

    Trung Quốc đã phản ứng gay gắt bằng cách tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có tại 6 khu vực quanh Đài Loan và áp lệnh trừng phạt bà Pelosi. Sau đó một số phái đoàn nghị sĩ Mỹ tiếp tục thăm hòn đảo, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

    Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng thống nhất bằng vũ lực. Nước này cũng phản đối việc Đài Loan có bất kỳ mối liên hệ chính thức nào với chính phủ nước ngoài.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-len-tieng-viec-tau-chien-my-di-qua-eo-bien-dai-loan-a549230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan