+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ 5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: "Thi thể các cháu đều nằm chung một hố, tay nắm vào người nhau"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Thi thể các cháu đều nằm chung một hố, tay nắm vào người nhau...", anh Nguyễn Đại Hòe - người trực tiếp đưa thi thể các nạn nhân lên kể.

    "Thi thể các cháu đều nằm chung một hố, tay nắm vào người nhau...", anh Nguyễn Đại Hòe - người trực tiếp đưa thi thể các nạn nhân lên kể.

    Vụ việc 5 học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) bị đuối nước khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Vùng quê lúa vốn bình yên nay bao trùm bởi không khí đau buồn. Tai họa ập xuống bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của 5 cô cậu học trò nhỏ, ngoan ngoãn khiến ai nấy cũng bàng hoàng, đau đớn.

    Anh Nguyễn Đại Hòe - người trực tiếp đưa thi thể các nạn nhân lên - Ảnh: VnExpress

    Trao đổi trên VnExpress, ông Nguyễn Hữu Hải (49 tuổi) kể, hơn 12h chạy xe máy qua đập Trại Xanh ở xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) để về nhà cách đó chừng một cây số thì thấy nhóm trẻ đang vui đùa, nhóm lửa. Đang nằm ở giường, ông Hải nghe tiếng hai nữ sinh thất thanh nói trên đường làng, thông báo "có người chết đuối".

    Ông Hải cùng con trai đầu 27 tuổi và con trai thứ 20 tuổi vội chạy tới con đập. "Cậu cả nhảy xuống hố kéo được xác một nam sinh. Một số người dân khác cùng chạy tới hỗ trợ, kéo thêm 4 thi thể nữ sinh lên", ông Hải nói.

    Theo anh Nguyễn Đại Hòe (47 tuổi), người trực tiếp đưa thi thể các nạn nhân lên, vị trí nhóm học sinh gặp nạn nằm cách bờ chừng 3 m, hố sâu khoảng 3 m. "Thi thể các cháu đều nằm chung một hố, tay nắm vào người nhau...", anh kể.

    Khu vực đập nước nơi các em chết đuối thương tâm - Ảnh: TTO

    Trước đó, Lao động dẫn lời em Phan Thị Bảo Châu (SN 2005), nữ sinh may mắn sống sót kể, sáng 30/5, m cùng nhóm bạn khoảng 20 người rủ nhau đến đập Trại Xanh chơi.

    Sau khi cùng nhau chơi đùa vui vẻ, ăn trưa xong, đến khoảng 13h, một số em xuống bờ đập chơi thì không may bị sảy chân xuống hố sâu. Phát hiện sự việc, các bạn trên bờ chạy đến ứng cứu cũng bị kéo luôn xuống vùng nước sâu.

    Bản thân Châu biết bơi nên cũng lao ra cố gắng ứng cứu nhưng bị các bạn kéo xuống.

    Châu nhớ lại: “Em cũng lâm vào tình huống nguy hiểm khi bị các bạn bám vào người không thể bơi được. Sau đó, được bạn Phan Bá Hiệp nhanh tay kéo lên bờ. Riêng 5 bạn kia đã không may bị đuối nước tử vong”.

    “Khi phát hiện các bạn kéo nhau xuống hố nước sâu, chúng em tức tốc chạy lại ứng cứu. Dù đã cố gắng nhưng em chỉ kéo được bạn Bảo Châu lên bờ, còn 5 bạn chìm xuống vùng nước sâu, đuối nước”, em Phan Bá Hiệp (nam sinh cứu được em Châu) nói.

    Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, cô Trần Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành cho biết, tất cả 5 học sinh tử vong đều ngoan ngoãn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn, thậm chí một số bạn có bố mẹ phải đi làm ăn xa, nhưng tất cả đều học khá giỏi.

    Cô Vân cũng cho biết, trước khi các em gặp nạn 4 ngày, Tổng phụ trách Đội của trường đã tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội, phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức.

    “Sau khi lễ phát động, trường đã phổ biến cho học sinh trong việc phòng chống đuối nước. Tại lễ tổng kết năm học, nhà trường cũng đã cảnh báo các em về tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè. Đáng tiếc là tai nạn đuối nước vẫn xảy ra với các em, khiến nhà trường và gia đình hết sức đau xót”, cô Vân nói.

    Thông tin ban đầu, trưa 30/5 một nhóm học sinh ở xã Trung Thành rủ nhau sang đập nước ở xã Bắc Thành chơi. Trong lúc này, không may một em rơi xuống vùng nước sâu. Thấy bạn gặp nạn, các bạn học đi cùng nhảy xuống cứu nhưng không được

    Vụ đuối nước làm 4 nữ sinh và 1 nam sinh tử vong. Hiện thi thể các em đã được tìm thấy.

    Danh tính 5 em học sinh bị đuối nước gồm: Nguyễn Thị N. (SN 2005), Nguyễn Thị G. (SN 2007), Trần Long N. (SN 2005), Nguyễn Thị T. (SN 2005) và Cao Thị N. (SN 2005). Đây đều là học sinh Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành.

    Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Yên Thành và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các học sinh gặp nạn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-5-hoc-sinh-duoi-nuoc-o-nghe-an-thi-the-cac-chau-deu-nam-chung-mot-ho-tay-nam-vao-nguoi-nhau-a277873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan