+Aa-
    Zalo

    Những loại rau gây tăng cân nhanh hơn thịt, càng ăn càng béo mà nhiều người mà những người giảm cân cần biết

    (ĐS&PL) - Những loại rau này chứa rất nhiều đường và lượng calo ngang với cơm, ăn càng nhiều càng béo mà những người giảm cân cần phải biết.

    Dù là sử dụng phương pháp giảm cân nào, tập thể dục, xoa bóp, châm cứu… muốn giảm cân hiệu quả, bạn đều phải kiểm soát tốt chế độ ăn uống của mình, cần tránh các thực phẩm gây tăng cân.

    Khi nhắc đến thực phẩm gây tăng cân, đa số mọi người nghĩ đến những đồ ăn có hàm lượng calo cao như cơm, hay đồ béo ngậy như thịt, khoai tây chiên… mà lại bỏ qua mất một số loại rau. Nhiều loại rau lượng calo còn cao hơn cả cơm. Đặc biệt là những loại trái cây sau, bạn cần phải tránh nếu muốn giảm cân.

    Khoai tây

    nhung loai rau gay tang can nhanh hon thit cang an cang beo ma nhieu nguoi ma nhung nguoi giam can can biet 1
    Những loại rau gây tăng cân nhanh hơn thịt, càng ăn càng béo mà nhiều người mà những người giảm cân cần biết.

    Khoai tây có thành phần chủ yếu là carb, hoạt động ở dạng tinh bột. Hàm lượng carb thường dao động từ 66- 90% trọng lượng khô.

    Ngoài ra, trong khoai tây chứa một lượng nhỏ các loại đường đơn giản, như sucrose, glucose và fructose.

    Một chén khoai tây có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường máu tương tự như một lon nước ngọt. Ăn nhiều khoai tây và các loại thực phẩm tiêu hóa nhanh, giàu carbohydrate khác có nguy cơ dẫn đến béo phì và các biến chứng của tiểu đường trên tim mạch.

    Đậu tươi

    Chẳng hạn như đậu Hà Lan và đậu nành có giá trị dinh dưỡng và năng lượng cao. Đậu Hà Lan có giá trị GI là 48 và 100g có 264 kcal năng lượng. Ăn 100g đậu Hà Lan tương đương với ăn 224g gạo hoặc 112g bánh bao hấp.

    Trong khi đó, đậu nành có hàm lượng carbohydrate không cao nhưng hàm lượng protein lại cao tới 13,1% nên năng lượng cũng cao. Ăn 100g đậu nành tương đương với việc ăn 111g gạo hoặc 56g bánh bao hấp.

    Bí ngô

    Nhiều người cho rằng bí đỏ là loại rau củ nhưng thực chất không phải vậy. Bí đỏ là tinh bột và nó không phù hợp với người đang muốn giảm cân.

    Tinh bột mà bí ngô tạo ra được chuyển hóa thành glucose, là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo và gây tăng cân.

    nhung loai rau gay tang can nhanh hon thit cang an cang beo ma nhieu nguoi ma nhung nguoi giam can can biet 2
    Những loại rau gây tăng cân nhanh hơn thịt, càng ăn càng béo mà nhiều người mà những người giảm cân cần biết.

    Cà rốt

    Cà rốt có giá trị GI (chỉ số đường huyết) là 71, khiến chúng trở thành thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Cà rốt còn có hàm lượng năng lượng rất cao, ăn 100g cà rốt tương đương với ăn 40g cơm hoặc 20g bánh bao hấp.

    Nếu muốn ăn rau củ, nên chọn củ cải trắng đặc biệt thích hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Năng lượng của củ cải trắng thấp hơn nhiều, 100g củ cải trắng chỉ tạo ra 16 kcal năng lượng.

    Ngô

    Ngô cũng là một trong số những loại rau chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng.

    Ngoài ra, ngô cũng có GI (chỉ số đường huyết) cao nên nó có thể khiến lượng đường máu tăng lên. Vì vậy khi ăn ngô, bạn nên kiểm tra khẩu phần ăn của mình hãy cắt giảm các món ăn cung cấp carb khác.

    Củ sen

    Giá trị GI của củ sen không cao lắm nhưng có chứa 11,5% carbohydrate, cung cấp 47 kcal trên 100g. Các loại rau như bắp cải, cải dầu, dưa chuột,... có ít hơn 20 kcal trên 100 gram.

    Vì vậy, bạn không thể tùy tiện ăn củ sen và vì nó giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ, tạo cảm giác no mạnh, có thể thay thế một phần cơm hoặc bánh bao. Khi ăn củ sen nên giảm bớt thực phẩm giàu tinh bột khác.

    Bí ngòi

    nhung loai rau gay tang can nhanh hon thit cang an cang beo ma nhieu nguoi ma nhung nguoi giam can can biet 3
    Những loại rau gây tăng cân nhanh hơn thịt, càng ăn càng béo mà nhiều người mà những người giảm cân cần biết.

    Giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Một quả bí ngòi cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Đồng thời, do trong bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

    Củ dền

    Củ dền tươi thường được sử dụng trong món salad hoặc súp. Củ dền có thể chiết xuất thành đường trắng nên hàm lượng đường và chỉ số đường huyết của loại củ này không thấp. Củ dền còn có hàm lượng năng lượng tương đối cao, ăn 100g củ dền tương đương với ăn 74g gạo hoặc 37g bánh bao hấp.

    Ngồng tỏi

    Ngồng tỏi là loại rau giàu năng lượng thường bị bỏ qua. Ăn 100g ngồng tỏi tương đương với ăn 56g cơm hoặc 28g bánh bao hấp, giàu năng lượng hơn cà rốt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-rau-gay-tang-can-nhanh-hon-thit-cang-an-cang-beo-ma-nhieu-nguoi-ma-nhung-nguoi-giam-can-can-biet-a607649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người đàn ông mắc bệnh hiếm gặp ở phổi do thói quen ăn uống hàng ngày nhiều người Việt hay mắc phải

    Người đàn ông mắc bệnh hiếm gặp ở phổi do thói quen ăn uống hàng ngày nhiều người Việt hay mắc phải

    Theo nam bệnh nhân, trước khi khởi phát bệnh anh đã ăn các thực phẩm tái hoặc sống nhiều lần như: thịt cừu nướng chưa chín, tiết canh dê, rau sống và gỏi cá mai. Dạo gần đây anh thấy cơ thể mệt mỏi, đau vùng ngực phải, thỉnh thoảng khó thở nên đã đến bệnh viện thăm khám.