+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc thận mà bạn nên biết

    (ĐS&PL) - Thận có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với sự sống, giúp đào thải các chất cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc thận mà có thể bạn chưa biết.

    Rau lá xanh

    Chắc chắn mẹ bạn sẽ không luôn miệng nhắc bạn phải ăn rau nếu không có lý do chính đáng; Bà ấy rõ ràng biết rau xanh có lợi cho thận như thế nào!

    Rau xanh đầy ắp vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate. Chúng cũng làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm stress cho thận. Chưa kể bạn có thể làm rất nhiều thứ để biến rau xanh thành món hấp dẫn trong chế độ ăn.

    Tỏi

    Tỏi có tính chất lợi tiểu và giúp làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng thận. Tỏi chứa allicin giàu chất chống viêm, chống vi khuẩn và chống nấm giúp làm giảm sự nhiễm trùng.

    Nước ép nam việt quất

    nhung thuc pham tu nhien giup thanh loc than ma ban nen biet 1
    Những thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc thận mà bạn nên biết.

    Trái cây màu đỏ ngon lành này không chỉ tốt cho thận mà còn cho đường tiết niệu. Nó giàu vitamin D, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp thận loại bỏ độc tố và vi khuẩn; đồng thời, giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách loại bỏ canxi oxalat, là thành phần của sỏi thận.

    Nghệ

    Viêm trong cơ thể có thể gây ra một loạt tình trạng bệnh, và bệnh thận là một trong số đó. Để làm sạch thận và cho chúng cơ hội chiến đấu, hãy dùng nghệ.

    Củ nghệ có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và sỏi thận. Thêm nghệ vào cơm, cà ri, món hầm, hoặc thậm chí là vào sinh tố.

    Lá bồ công anh

    Tuy trà lá bồ công anh không dễ uống, song thận sẽ cảm ơn nếu bạn làm điều đó. Lá bồ công anh có chứa các flavonoid - chất chống oxy hóa làm sạch thận và thanh lọc máu và cũng có thể làm giảm huyết áp.

    Có thể mua trà và lá bồ công anh ở các cửa hàng, và cũng có thể sử dụng lá bồ công anh trong món salad! Nếu bạn là người dễ bị stress, thì không gì tốt bằng một tách trà bồ công anh để bắt đầu một ngày mới.

    Táo

    nhung thuc pham tu nhien giup thanh loc than ma ban nen biet 2
    Những thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc thận mà bạn nên biết.

    Người ta thường nghe nói mỗi ngày một một quả táo, bác sĩ khỏi đến nhà, nhưng liệu điều này có đúng không? Bởi vì táo chứa nhiều chất xơ giúp hấp thụ độc tố, nhờ đó giảm bớt công việc cho thận.

    Táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và làm việc kỳ diệu cho đường tiêu hóa của bạn.

    Gừng

    Gừng giúp điều trị nhiễm trùng thận tự nhiên và hiệu quả. Nó chứa gingerols có đặc tính chống vi khuẩn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong thận. Để điều trị nhiễm trùng thận, bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày.

    Nước chanh

    Nếu bạn muốn thử một thứ không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận, thì hãy tìm đến chanh! Nước chanh làm tăng nồng độ citrat, ngăn chặn sỏi thận hình thành.

    Chế biến nước thải độc từ chanh rất đơn giản. Vắt bốn quả chanh vào nước nóng hoặc lạnh mỗi ngày và uống.

    Nước ép rau mùi

    Nước ép này giúp đẩy mạnh chất độc ra khỏi thận, ngăn ngừa nhiễm trùng thận. Nước ép rau mùi được biết đến như một phương thuốc hiệu quả để điều trị bệnh thận. Nó còn là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin A, B, C, natri, kali, thiamine, đồng và riboflavin giúp ngăn ngừa bệnh thận.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-tu-nhien-giup-thanh-loc-than-ma-ban-nen-biet-a603686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mách bạn những cách giải độc gan an toàn, hiệu quả tại nhà

    Mách bạn những cách giải độc gan an toàn, hiệu quả tại nhà

    Gan là một bộ phận quan trọng đóng vai trò trong việc loại bỏ độc tố, chuyển hóa và phân hủy protein, nó được coi là cơ quan bận rộn nhất của cơ thể. Vì vậy, việc thanh lọc lá gan sẽ giúp cơ quan này cân bằng lại chức năng và hoạt động được hiệu quả hơn.