+Aa-
    Zalo

    Nổ kho nhiên liệu tại Nagorno-Karabak, hơn 200 người bị thương nặng

    (ĐS&PL) - Ông Gegham Stepanyan - thanh tra nhân quyền Nagorno-Karabakh tiết lộ phần lớn các nạn nhân trong vụ nổ đều ở trong tình trạng “nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng”.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên AP, một vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực Nagorno-Karabakh vào tối 25/9, khi những người Armenia đang sơ tán sau khi Azerbaijan giành lại toàn quyền kiểm soát khu vực này trong một cuộc tấn công chớp nhoáng hồi tuần trước.

    Azerbaijan cam kết tôn trọng quyền của người gốc Armenia trong khu vực và khôi phục nguồn cung cấp nhu yếu phẩm sau 10 tháng phong tỏa. Dù vậy, nhiều cư dân địa phương vẫn quyết định lên đường đến Armenia.

    Theo chính phủ Armenia, tính đến tối 25/9, hơn 6.500 cư dân Nagorno-Karabakh đã tới nước này. Trong khi đó, phía Nga thông tin lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở khu vực này đang hỗ trợ việc sơ tán. Khoảng 700 người vẫn ở trong các trại gìn giữ hòa bình tại đó cho tới tối 25/9.

    no kho nhien lieu tai nagorno karabak hon 200 nguoi bi thuong nang
    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP

    Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Gegham Stepanyan - thanh tra nhân quyền Nagorno-Karabakh tiết lộ vụ nổ kho dự trữ nhiên liệu gần thủ phủ khi vực Stepanakert đã khiến hơn 200 người bị thương.

    Theo ông Gegham, phần lớn các nạn nhân đều ở trong tình trạng “nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng”, cần lập cầu hàng không để đưa họ đi điều trị y tế. Hiện, chưa rõ có trường hợp nào tử vong trong vụ nổ hay không.

    Chính quyền vùng Nagorno-Karabakh thông tin, hàng chục người đang xếp hàng tại kho dự trữ nhiên liệu nơi xảy ra vụ nổ vì họ muốn đổ xăng cho ô tô để di chuyển đến Armenia. Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ.

    AP đưa tin, vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau vòng đàm phán thứ hai giữa các quan chức Azerbaijan và đại diện phe ly khai tại thị trấn Khojaly, ngay phía Bắc thủ phủ của Nagorno-Karabakh. Vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức vào tuần trước.

    Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống Azerbaijan cho biết các cuộc đàm phán diễn ra “trong bầu không khí mang tình xây dựng” và cuộc thảo luận tập trung vào viện trợ nhân đạo cho khu vực cũng như các dịch vụ y tế.

    XEM THÊM: “Bố già cuối cùng” của mafia Italy qua đời khi đang điều trị ung thư ruột kết

    Cũng trong ngày 25/9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết hai binh sĩ nước này thiệt mạng một ngày trước đó khi xe tải quân sự đâm phải mìn. Khu vực xảy ra vụ nổ không được tiết lộ, theo AP.

    no kho nhien lieu tai nagorno karabak hon 200 nguoi bi thuong nang1
    Nhiều cư dân ở Nagorno-Karabakh quyết định lên đường đến Armenia. Ảnh: AP

    Về phía Armenia, trong bài diễn văn hôm 24/9, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho hay chính phủ của ông đang làm việc với các đối tác quốc tế để bảo vệ quyền và sự an toàn của người Armenia tại khu vực Nagorno-Karabakh.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-kho-nhien-lieu-tai-nagorno-karabak-hon-200-nguoi-bi-thuong-nang-a592596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan