+Aa-
    Zalo

    Nổ pháo hoa tại Mỹ khiến 10 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ nổ pháo hoa xảy ra tại căn nhà ở thị trấn Park thuộc hạt Ottawa (bang Michigan, Mỹ) đã khiến một người phụ nữ tử vong và 9 người bị thương.

    CBS News dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, một người phụ nữ đã thiệt mạng và 9 người bị thương khi pháo hoa phát nổ vào tối 3/7, tại một căn nhà ở thị trấn Park thuộc hạt Ottawa, phía Tây bang Michigan (Mỹ).

    Cụ thể, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Ottawa, các cảnh sát, nhân viên cứu hỏa cùng xe cứu thương đến hiện trường sau 23h ngày 3/7 (giờ địa phương). Sau đó, 9 người được đưa đến bệnh viện địa phương với các vết thương từ nhẹ đến nguy kịch.

    Tại hiện trường, một người phụ nữ 43 tuổi không rõ danh tính được cho là không phản ứng. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu nhưng người phụ nữ được cho là đã tử vong.

    no phao hoa tai my khien 1 nguoi tu vong 9 nguoi bi thuong
    Vụ nổ pháo hoa xảy ra ở hạt Ottawa (bang Michigan, Mỹ) đã khiến một người phụ nữ tử vong và 9 người bị thương. Ảnh minh họa: Getty

    Nhà chức trách thông tin, một số căn nhà và phương tiện trong khu vực cũng bị hư hại do vụ nổ. Trong hình ảnh do WOOD-TV đăng tải, các mảnh vỡ và pháo hoa nằm rải rác trên bãi cỏ phía trước, kính chắn gió ô tô cũng bị vỡ.

    Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ. Được biết, tai nạn pháo hoa không phải hiếm xảy ra ở Mỹ. Cũng trong ngày 3/7, vụ nổ pháo hoa trên chiếc sà lan tự chế tại New Jersey đã khiến 3 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

    Trước đó, hôm 2/7, một người đàn ông 58 tuổi ở Illinois đã bị thương nặng khi pháo hoa nổ vào mặt. Cùng ngày, một người đàn ông tại Indiana cũng bị thương khi pháo hoa “được ném vào xe của ông, rồi phát nổ và gây thương tích”.

    XEM THÊM: Xác định loại bột màu trắng được phát hiện bên trong Nhà Trắng

    Hồi cuối tháng 6/2022, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ cho hay, gần 75% các vụ thương tích liên quan đến pháo hoa tại nước này trong năm 2022 xảy ra vào tháng gần dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

    Có 11 trường hợp tử vong liên quan đến pháo hoa được báo cáo vào năm 2022, các nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 11-43 tuổi. Ngoài ra, Mỹ ghi nhận 10.200 trường hợp bị thương liên quan tới pháo hoa vào năm 2022.

    Đinh Kim(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-phao-hoa-tai-my-khien-10-nguoi-thuong-vong-a581754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan