+Aa-
    Zalo

    Nữ hành khách “ngáo đá” cố mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang di chuyển trên không

    (ĐS&PL) - Phát hiện sự việc, các thành viên tổ bay lập tức khống chế nữ hành khách và giao cho cảnh sát khi máy bay hạ cánh.

    VnExpress dẫn thông tin từ Straits Times cho hay, theo Cảnh sát sân bay Hàn Quốc, một người phụ nữ 26 tuổi đã bị bắt sau khi cố mở cửa thoát hiểm máy bay. Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air từ New York (Mỹ) tới sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) hôm 23/11.

    Nữ hành khách ngay lập tức bị các thành viên tổ bay khống chế, sau đó giao cho cảnh sát khi máy bay đáp xuống Sân bay quốc tế Incheon. Kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ này dương tính với ma túy đá.

    Tính cả sự việc nói trên, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 3 trường hợp hành khách cố tình mở cửa máy bay khi phương tiện đang ở giữa không trung trong năm 2023.

    nu hanh khach ngao da co mo cua thoat hiem khi may bay dang di chuyen tren khong
    Sự việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air. Ảnh minh họa: Reuters

    Hồi tháng 5/2023, một nam hành khách 32 tuổi trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines mở cửa thoát hiểm trong lúc máy bay cách mặt đất khoảng 200 m vì "cảm thấy ngột ngạt".

    Các hành khách trên chuyến bay này đã chịu gió lớn dữ dội trong khoảng 10 phút cho đến lúc hạ cánh, trong đó có 9 người phải nhập viện vì khó thở. Tòa án quận Daegu hôm 21/11 tuyên án người này 5 năm tù treo vì cho rằng anh ta cần điều trị sức khỏe tâm thần.

    XEM THÊM: Choáng váng trước lý do nam thanh niên hóa trang thành phụ nữ, đột nhập vào ký túc xá bạn gái

    Theo thông tin trên báoGiao Thông, vào tháng 6/2023, một thanh niên 19 tuổi đã bị bắt khi cố mở cửa máy bay đang trên hành trình từ Cebu (Philippines) tới Incheon. Thanh niên này sau đó bị phạt 3 năm tù.

    Được biết, theo luật Hàn Quốc, những người vi phạm luật an ninh hàng không như cố tình mở cửa máy bay trên không có thể bị phạt lên tới tối đa 10 năm tù.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-ngao-da-co-mo-cua-thoat-hiem-khi-may-bay-dang-di-chuyen-tren-khong-a600968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan