+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" xinh đẹp lập mưu bán cô bé 15 tuổi sang làm vợ xứ người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì lòng tham, Loan đã lôi kéo đồng bọn và cấu kết với Hiền bán cô bé 15 tuổi sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

    (ĐSPL) - Học đến lớp 9, không có công việc ổn định, Vi Thị Loan (SN 1992) trú tại xã Cam Lâm, huyện Con Cuông (Nghệ An) vượt biên sang Trung Quốc với mong muốn đổi đời. Ở đây, thị chơi thân với một người đàn bà tên Hiền vốn là người có “số má” trên địa bàn. Ở “miền đất hứa” một thời gian, Loan thấy chán nên bỏ về quê lấy chồng. Vì lòng tham, Loan đã lôi kéo đồng bọn và cấu kết với Hiền bán cô bé 15 tuổi sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

    Hám lợi kiếm tiền bất chính

    Theo tìm hiểu của PV, Vi Thị Loan sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em ở xã Cam Lâm. Cuộc sống khó khăn nên học đến lớp 9, Loan bỏ học giữa chừng đi kiếm tiền mưu sinh. Không có công việc ổn định, thị vượt biên sang Trung Quốc với mong muốn được đổi đời. Thời gian ở đây, thị chơi thân với một người đàn bà tên Hiền (Hiền là dân đàn anh, đàn chị nơi Loan sinh sống). Làm công nhân lương ba cọc, ba đồng, chán với “miền đất hứa”, Loan bỏ về quê lấy chồng ổn định cuộc sống.

    Với nhan sắc mặn mà, dáng người cao ráo, thị nhanh chóng kiếm được người chồng như mong muốn. Chồng Loan là người ở bản Văng Môn, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương (Nghệ An). Tại quê chồng, Loan nhanh chóng thân thiết với Vi Thị Nhung (SN 1987) trú cùng bản. Về quê nhưng Loan vẫn thường xuyên giữ liên lạc với Hiền qua mạng Zalo.

    Qua nói chuyện, Hiền ngỏ ý với Loan xem có cô gái nào xinh xắn ở bản thì tìm cách đưa sang Trung Quốc để bán kiếm tiền. Hiền cho biết, hiện có một người đàn ông đang cần mua một người phụ nữ xinh xắn với giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Thấy món tiền béo bở, Loan bàn với Nhung xem có ai thì lừa bán.

    Qua một thời gian dài tìm kiếm, Nhung gọi điện cho Loan có một cô bé tên La Thị P. (SN 1999) trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) đang giận bố mẹ nên có ý định sang Trung Quốc lấy chồng. Được biết P. là em họ của Xeo Văn Thông (SN 1982) trú cùng bản với Nhung. Cháu P. thường xuyên bị bố mẹ mắng và không cho đi học nên sang nhà Thông để ở nhờ. Cháu P. nói với Thông chán nản muốn sang lấy chồng bên Trung Quốc. Thông đã nhờ Kha Văn Nguyền (SN 1967 – Phó trưởng bản, kiêm công an viên của bản Văng Môn) với điều kiện phải trả cho Thông 130 triệu đồng. Nguyền đã trao đổi với Nhung.

    Sau khi bàn bạc và xem mặt P., Nhung đồng ý với mức giá Thông đưa ra. Nhung chụp ảnh P. gửi cho Loan. Loan đã ra giá 100 triệu đồng và hứa sẽ trả cho Nhung và Nguyền mỗi người 10 triệu đồng tiền công. Thông cũng đồng ý bán em họ với giá 100 triệu đồng.

    Ngày 15/6/2015, Loan đưa P. xuống TP.Vinh sau đó bắt xe ra Móng Cái giao cho Hiền. P. được một người đàn ông Trung Quốc mua với giá khoảng 300 triệu đồng tiền Việt Nam. Số tiền này, Hiền chia cho Loan một nửa.

    Bán được P., Loan nhanh chóng trở về quê. Loan không thể ngờ được chỉ sau 10 ngày P. đã bỏ trốn và được Công an Trung Quốc giải cứu, đưa về Việt Nam (thời điểm P. bị bán mới được 15 tuổi, 9 tháng, 4 ngày). Ngay sau khi trở về Việt Nam, P. đã viết đơn tố cáo 4 đối tượng trên đến cơ quan công an. Loan và đồng bọn bị bắt ngay sau đó. Do Loan đang mang bầu nên cho tại ngoại chờ ngày xét xử.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

    Cái giá phải trả

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vi Thị Loan (SN 1992), Xeo Văn Thông, Vi Thị Nhung, Kha Văn Nguyền về tội Mua bán trẻ em. Cháu La Thị P. là nạn nhân vụ việc đang được điều trị tâm lý tại một trung tâm trợ giúp phụ nữ, trẻ em đã từng bị lừa bán sang Trung Quốc nên vắng mặt tại phiên tòa. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại được ủy quyền trả lời các câu hỏi của HĐXX liên quan đến vụ việc.

    Có mặt tại phiên tòa, Hiền tỏ ra khá bình thản. Thị mặc quần bò, áo sơ mi trắng giống như một học sinh cấp 3 rất ngây thơ và hồn nhiên. Nhìn khuôn mặt hiền lành, xinh xắn, không ai nghĩ Hiền lại là một “mẹ mìn” thứ thiệt. Vì hám lợi, Hiền đã lợi dụng sự ngây thơ và cả tin của bé P. để bán sang nước ngoài kiếm tiền bất chính.

    Tại phiên tòa, các đối tượng đã thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc và tỏ ra ăn năn, hối cải. Riêng bị cáo Loan dửng dưng trả lời các câu hỏi mà HĐXX đưa ra. Được biết sau khi bán P. ra nước ngoài, Loan không đưa cho Thông và Nhung tiền như thỏa thuận. “Sau khi P. bỏ trốn, họ đã đòi tiền của Hiền. Hiền đã bắt bị cáo trả lại số tiền ấy nếu không sẽ báo cảnh sát. Bị cáo không dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân. Bị cáo biết hành vi của mình là phạm pháp. Vì tiền nên bị cáo đã làm liều”, bị cáo Vi Thị Loan cho biết.

    HĐXX nhận định không có căn cứ để xác định số tiền đó đã trả lại cho Hiền hay Loan đã tiêu xài cá nhân. Loan cho rằng, P. có nhu cầu đi Trung Quốc lấy chồng nên bị hại cũng là người có lỗi trong vụ việc này. Vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân cho rằng P. đáng trách chứ không có lỗi. Các bị cáo đã lợi dụng sự ngây thơ, cả tin của nạn nhân để bán sang Trung Quốc lấy tiền. Do bị chấn động tâm lý sau những ngày làm vợ người đàn ông Trung Quốc, cháu P. đã được các tổ chức trợ giúp nạn nhân buôn bán người đưa ra Hà Nội để điều trị tâm lý.

    Trước đó, tại Cơ quan điều tra, Loan khai nhận đã thực hiện thêm hai vụ mua bán người khác nữa nhưng tại phiên tòa, thị phủ nhận những điều này. Được nói lời sau cùng, bị cáo Nhung, Thông, Nguyền đều mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ tội để có cơ hội làm lại cuộc đời. Còn bị cáo Vi Thị Loan từ chối nói lời sau cùng. Thái độ lạnh lùng, vô cảm của Loan khiến cho nhiều người có mặt tại phiên tòa cảm thấy phẫn nộ.

    HĐXX nhận định, Loan là người trực tiếp đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán cho đối tượng Hiền nên bị cáo này phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án. HĐXX cũng nhận định hành vi của Vi Thị Loan và đồng bọn rất nguy hiểm, xâm phạm quyền được chăm sóc, bảo vệ trẻ em, gây dư luận xấu... Qua xem xét toàn diện vụ việc, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Loan 10 năm tù giam, Xeo Văn Thông, Vi Thị Nhung mỗi người 6 năm tù giam và Kha Văn Nguyền 4 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân mỗi người 15 triệu đồng.

    Kết thúc phiên tòa, Vi Thị Loan ngoan ngoãn cho tay vào còng. Dường như thị đã lường trước được mức án dành cho mình. Khác với các bị cáo khác, Loan không dặn dò hay nhắn nhủ gì với người thân của mình. Giá như Loan không tham lam, không mờ mắt trước đồng tiền thì thị đã có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Hy vọng những ngày tháng trong trại giam sẽ khiến lương tâm Loan thức tỉnh.

    HÀ HẰNG

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-xinh-dep-lap-muu-ban-co-be-15-tuoi-sang-lam-vo-xu-nguoi-a144220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan