+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức Hải quân Malaysia cho biết đội tìm kiếm đã vớt được một phần thân máy bay từ hiện trường. Hình ảnh sonar cho thấy thân máy bay đang nằm ngửa dưới đáy biển...

    Quan chức Hải quân Malaysia cho biết đội tìm kiếm đã vớt được một phần thân máy bay từ hiện trường. Hình ảnh sonar cho thấy thân máy bay đang nằm ngửa dưới đáy biển ở độ sâu 24-30m.
    17h32' ngày 31/12/2014, theo CNN, hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501 hiện tạm ngừng do thời tiết xấu và trời tối. Trong ngày thứ 4 tìm kiếm, đội cứu hộ đã phải chống chọi với thời tiết không thuận lợi. Cho tới nay, 7 nạn nhân đã được vớt lên bờ.
    Hồi 17h33', nhân viên cứu hộ di chuyển quan tài chứa thi thể của một nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 tại căn cứ không quân Lanudal, thành phố Surabaya, Indonesia hôm 31/12. Hai thi thể đầu tiên trên máy bay mất tích đã tới đất liền. Họ gồm một phụ nữ trưởng thành và một nam thiếu niên.
    Hồi 18h8', Quan chức Hải quân Malaysia cho biết đội tìm kiếm đã vớt được một phần thân máy bay từ hiện trường. Hình ảnh sonar cho thấy thân máy bay đang nằm ngửa dưới đáy biển ở độ sâu 24-30m.
    18h17', đội tìm kiếm trục vớt thêm 3 thi thể tại ngoài khơi Kalimantan, nâng tổng số thi thể tìm thấy tại thời điểm hiện tại lên 10, CNN dẫn thông tin từ chỉ huy trưởng Hải quân Malaysia cho hay.
    Đến giờ phút này, cậu bé 8 tuổi Arya Galih Gegana vẫn hoàn toàn không biết điều gì đã xảy ra với người cha thân yêu - cơ trưởng Irianto của chuyến bay QZ8501. Người thân vẫn giấu Galih về chuyện máy bay gặp nạn và người cha thân yêu Irianto của cậu vẫn mất tích.
    "Tôi nói với bé Galih rằng cha cháu chưa về nhà bởi ông ấy vẫn phải làm việc. Vì vậy, Galid luôn nghĩ rằng cha vẫn đang bận công tác. Các phi công thường xuyên vắng nhà do tính chất công việc. Vì vậy, cậu bé tin lời tôi nói. Tuy nhiên, Galih không ngừng hỏi chúng tôi về cha và khóc bởi rất nhớ ông ", Budi Sutiono, 55 tuổi, em trai cơ trưởng Irianto và cũng là chú của Galid, nói khi ngồi trước nhà người anh trai để đón tiếp những người tới thăm.
    Khoảng 19h30', Trưởng nhóm chuyên gia pháp y của cảnh sát cho biết đội của ông gồm 15 người sẽ tiến hành công việc ngay sau khi tiếp nhận thi thể. Các gia đình đang tiếp tục gửi mẫu để xét nghiệm DNA.

    Thân nhân của những người đi trên QZ8501 suy sụp. Ảnh: European Pressphoto Agency.

    "Tôi hi vọng họ sẽ sớm nhận diện enh trai tôi", Sigit Heriyanto nói trên Telegraph. 3 người nhà của anh là hành khách trên chuyến bay QZ8501. Tuy nhiên, đội tìm kiếm Indonesia cho biết sẽ tiếp tục chiến dịch trục vớt thi thể vào bình minh ngày hôm sau. Công tác tìm kiếm tiếp tục tạm hoãn vì lý do thời tiết xấu. "Bây giờ hơn 18h rồi, rất khó để tìm kiếm thêm", một phi công tại AirAsia có mặt tại hiện trường cho biết.
    19h50', Một đài tưởng niệm các nạn nhân sẽ thiết lập ngay tại Surabaya vào tối nay theo giờ địa phương. Thống đốc của tỉnh Đông Java nói rằng tất cả chương trình mừng năm mới đều đã bị hủy bỏ, theo BBC.
    19h51',thân nhân hành khách đang cầu nguyện trong một căn phòng tại sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya ngày 31/12. "Họ chỉ còn biết nhắm mắt, cầu nguyện và lắng nghe lời linh mục nói tại nhà thờ. Họ đã quá đau khổ và dần chấp nhận sự thật về số phận của những người thân yêu".
    20h,Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.
    "Chúng tôi hết sức xúc động và đau buồn khi nhận được những thông tin liên quan đến chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia. Chúng tôi xin gửi đến Chính phủ, nhân dân các quốc gia có hành khách trên chuyến bay và gia đình những người bị nạn lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc và hy vọng những nỗ lực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ các quốc gia sẽ giúp sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích", người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói.
    20h5', Giám đốc điều hành hãng AirAsiA, ông Tony Fernandes phát biểu về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân và mảnh vỡ của máy bay gặp nạn: "điều kiện thời tiết dường như không thuận lợi trong hai hoặc ba ngày tới. Đây sẽ là một trở ngại trong quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, đội cứu hộ khẳng định rằng các tàu vẫn hoạt động liên tục trong 24 tiếng. Đây là một nỗ lực rất đáng khích lệ”, theo Channel News Asia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-than-may-bay-airasia-qz8501-duoi-day-bien-a77250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.