+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Hàn Quốc gọi điện phàn nàn giáo viên giữa đêm vì "chỉ khen học sinh có 2 câu"

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh ở Hàn Quốc đã gọi điện phàn nàn giáo viên giữa đêm vì yêu cầu những em không làm bài tập về nhà sẽ không bị phạt hay đơn giản bức xúc về việc cô giáo khen ngợi một học sinh khác 3 câu nhưng chỉ khen con họ có 2 câu.

    Một giáo viên tiểu học Hàn Quốc giấu tên nói, theo tờ The Guardian cho biết, "Chúng tôi đều nhận được những cuộc gọi vào đêm khuya từ các bậc phụ huynh với cáo buộc rằng chúng tôi không tôn trọng những con của họ, chỉ vì các em bị kỷ luật do không tham gia lớp học”.

    "Đã có nhiều phụ huynh la mắng chúng tôi vì không cung cấp tài liệu cho những học sinh quên không mang theo, khăng khăng yêu cầu những em không làm bài tập về nhà sẽ không bị phạt, hay đơn giản là phàn nàn về việc khen ngợi một học sinh 3 câu nhưng với con họ chỉ 2 câu”.

    Với cô B., một giáo viên trung học, cơn ác mộng bắt đầu khi học sinh quay trở lại lớp học sau đại dịch. Khi học sinh thường xuyên không mang tài liệu đến lớp, thậm chí sau nhiều lần nhắc nhở, cô B. đã phạt bằng cách bắt những học sinh đó đứng trong lớp. Tuy nhiên, một số học sinh đã gây ồn ào và làm gián đoạn lớp học, thể hiện hành vi thiếu tôn trọng khi bị kỷ luật.

    Một phụ huynh đã phàn nàn về hình phạt khiến cô B. bị buộc tội bạo hành tinh thần. Cô đã bị đình chỉ giảng dạy mà không có một cuộc điều tra thích hợp. Khi yêu cầu làm rõ những hiểu lầm với các bên liên quan, cô B. cho biết những yêu cầu đó đã không được đáp ứng.

    Cô B. cảm thấy không được ban giám hiệu nhà trường và cơ quan giáo dục hỗ trợ và bị áp lực phải nghỉ ốm. Cô nói rằng cô phải đối mặt với những lời đe dọa bị cách chức và bị rơi vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài, tốn kém và đầy cảm xúc.

    "Sau hơn một năm, thẩm phán đã ra phán quyết có lợi cho tôi với bản án ‘không có tội’. Tuy nhiên, cơ quan quản lý giáo dục vẫn áp dụng các biện pháp kỷ luật, trái ngược với kết quả điều tra. Điều này dẫn đến việc tiền lương không được trả đầy đủ, buộc phải chuyển trường và bỏ lỡ cơ hội thăng tiến”, cô B. nói.

    "Tôi vẫn phải vật lộn với cảm xúc đau khổ và rối loạn lo âu do sự kiện đau buồn này gây ra. Sức khỏe thể chất của tôi cũng ngày càng xấu đi. Rất nhiều giáo viên khác đang phải chịu đựng”.

    Trước đó, Cộng đồng giáo dục Hàn Quốc dự định chọn ngày 4/9 là ngày "dừng giáo dục công", hàng trăm ngàn giáo viên nghỉ dạy, khoảng 30 trường tiểu học đóng cửa để tưởng nhớ giáo viên trẻ tự tử hồi tháng 7 vừa qua sau khoảng thời gian dài bị phụ huynh đe dọa, theo Hãng thông tấn Yonhap.

    giao vien tai han quoc bi phu huynh goi phan nan giua dem vi chi khen hoc sinh co 2 cau 1
    Hàng trăm ngàn giáo viên nghỉ dạy, khoảng 30 trường tiểu học đóng cửa để tưởng nhớ giáo viên trẻ tự tử hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: Yonhap News.

    Uớc tính có khoảng 400 trường dự định đóng cửa vào ngày 4/9, nhưng số lượng trường học đóng cửa vào ngày này giảm đi nhiều ngay sau khi Bộ Giáo dục Hàn Quốc tuyên bố có thể kỷ luật các giáo viên tham gia biểu tình.

    Tuy nhiên, do số lượng giáo viên xin nghỉ dạy vẫn khá nhiều nên một số trường học đã xem xét rút ngắn thời gian học tại lớp hoặc gộp học sinh các lớp lại. Một giáo viên tiểu học ở Seoul cho biết dự kiến có khoảng 70% giáo viên tiểu học không lên lớp ngày 4/9.

    Hàng loạt các cuộc biểu tình dự kiến bắt đầu từ 16h30 chiều 4/9 (theo giờ địa phương) tại Tòa nhà Quốc hội ở Seoul, ngay trước các văn phòng giáo dục địa phương và tại các trường đại học.

    Ngoài các cuộc biểu tình trên, phía Văn phòng giáo dục thủ đô Seoul cũng tổ chức một buổi lễ tưởng niệm 49 ngày mất của giáo viên trẻ tự tử hồi tháng 7 vừa qua, tại hội trường Seoicho, quận Seocho, Seoul trong ngày 4/9.

    giao vien tai han quoc bi phu huynh goi phan nan giua dem vi chi khen hoc sinh co 2 cau 2
    Phía Văn phòng giáo dục thủ đô Seoul cũng tổ chức một buổi lễ tưởng niệm 49 ngày mất của giáo viên trẻ tự tử hồi tháng 7. Ảnh: Yonhap News.

    Một số quan chức quản lý giáo dục Hàn Quốc, trong đó có Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Lee Joo ho, cũng dự buổi lễ tưởng niệm này.

    "Tôi đang nhìn lại một lần nữa xem mình có bỏ sót lời kêu gọi của các giáo viên khi quyền lợi của họ bị xâm phạm hay không", ông Lee phát biểu tại buổi tưởng niệm.

    Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện các bước để bảo vệ giáo viên khỏi bị phụ huynh ngược đãi. Họ tuyên bố sẽ khởi động một hệ thống phản hồi khiếu nại mới, trong đó phụ huynh sẽ bị cấm liên hệ trực tiếp với giáo viên để khiếu nại. 

    Bộ cũng có kế hoạch ủng hộ những sửa đổi pháp lý cần thiết để phân biệt sự hướng dẫn hợp pháp của giáo viên với việc lạm dụng trẻ em, đồng thời buộc học sinh và phụ huynh phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm quyền của giáo viên.

    Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho tất cả giáo viên cảm thấy căng thẳng do áp lực từ công việc và phụ huynh học sinh đi kiểm tra tâm lý. Về lâu dài, các trường cũng sẽ được cung cấp một công cụ đặc biệt để kiểm tra sức khỏe tâm thần của giáo viên ở mức độ thường xuyên hơn.

    Bộ Y tế Hàn Quốc cũng có kế hoạch cung cấp dịch vụ tư vấn di động cho giáo viên. Đây là những chiếc xe buýt chở theo chuyên gia tư vấn tâm lý đến các trường để đánh giá tình hình sức khỏe tâm thần của giáo viên một cách kịp thời.

    Chính phủ Hàn Quốc hứa sẽ “quan tâm kỹ lưỡng” đến việc nâng cao quyền của giáo viên, tuy nhiên, các cuộc biểu tình có thể sẽ tiếp tục cho đến khi các sửa đổi pháp lý quan trọng được đáp ứng, chẳng hạn như việc thông qua dự luật cho phép giáo viên được miễn trừ khỏi các cáo buộc lạm dụng trẻ em. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-han-quoc-goi-dien-phan-nan-giao-vien-giua-dem-vi-chi-khen-hoc-sinh-co-2-cau-a591509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan