+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ khí clo làm hàng trăm người bị thương ở Iraq

    (ĐS&PL) - Một vụ rò rỉ khí Clo tại nhà máy lọc nước ở miền Nam Iraq đã khiến hàng trăm người bị ảnh hưởng, phải nhập viện điều trị.

    Giới chức Iraq ngày 4/7 cho biết, một vụ rò rỉ khí Clo tại nhà máy lọc nước ở miền Nam nước này đã khiến ít nhất 300 người bị thương.

    jordan sa thai quan chuc lien quan den vu no khi clo tai cang dspl
    Rò rỉ Clo khiến ít nhất 300 người bị thương. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào tối 3/7, khí Clo rò rỉ từ một bồn chứa tại nhà máy lọc nước ở quận Qal’at Sukkar, phía Bắc thành phố Nasiriyah thuộc tỉnh Dhi Qar.

    Phó thống đốc Dhi Qar Abbas Jaber cho biết, hàng trăm người bị khó thở do hít phải loại khí có thể gây chết người này. Những người này đã được đưa tới bệnh viện chữa trị.

    Cũng theo ông Abbas Jaber, chính quyền tỉnh đã thành lập một ủy ban điều tra vụ việc và các những người phụ trách sẽ phải chịu trách nhiệm.

    Trước đó, trong một vụ việc khác cũng liên quan tới ngộ độc khí Clo, ngày 27/6, một bồn chứa khí Clo đã bị rơi khi đang được cần trục cẩu lên boong tàu ở cảng Aqaba bên bờ Biển Đỏ, dẫn đến việc khí độc bị rò rỉ.

    Vụ việc khiến ít nhất 13 người, trong đó có 5 công dân Việt Nam, đã thiệt mạng tại hiện trường và 260 người khác bị thương.

    Thủ tướng Khasawneh dẫn kết quả của cuộc điều tra khẳng định "có khuyết điểm lớn và cẩu thả trong các biện pháp bảo đảm an toàn khi thao tác với vật liệu độc hại tại cảng Aqaba".

    Giám đốc và nhiều quan chức khác thuộc nhà khai thác cảng quốc gia, cùng với người đứng đầu cơ quan phụ trách biển đã bị sa thải.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Jordan Mazen al-Faraya - người đứng đầu cuộc điều tra cho hay thùng chứa khí clo nặng khoảng 28,9 tấn, gấp 3 lần so với mức thiết kế là 8,6 tấn.

    Theo điều tra, tổng cộng có tới 18 thùng chứa khí clo như vậy đang chuẩn bị được bốc lên tàu. Trong quá trình cẩu thùng thứ 5, sợi dây cáp đã bị đứt và thùng clo rơi xuống, dẫn đến vụ rò rỉ khí độc.

    Ông Faraya kết luận vụ tại nạn là do “liều lĩnh và cẩu thả” ở một số cấp độ và hãng điều hành cảng đã không thể hiện được vai trò trong công tác điều hành.

    Mộc Miên (Theo The Hour)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-khi-clo-lam-hang-tram-nguoi-bi-thuong-o-iraq-a543237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan