+Aa-
    Zalo

    Sai lầm của Ukraine tạo cơ hội cho lực lượng Nga tiến thêm 8km

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Ukraine đã rời khỏi làng Ocheretyne theo nhóm nhỏ dưới hỏa lực dày đặc của Moscow.

    Theo Telegraph, Nga đã tiến thêm 5 dặm (khoảng 8km) trong một cuộc tấn công bất ngờ, lợi dụng sai lầm trong việc luân chuyển lực lượng của Ukraine khiến một phần tiền tuyến không được bảo vệ.

    Cụ thể, lực lượng Nga có khả năng đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Ocheretyne ở phía Tây Bắc Avdiivka, sau khi Lữ đoàn 47 dày dặn kinh nghiệm chiến đấu của Kiev rút lui.

    Được biết, Lữ đoàn 47 được thành lập để làm mũi nhọn xung kích cho cuộc phản công mùa hè năm ngoái của Ukraine, được trang bị xe bọc thép do Mỹ sản xuất và được NATO huấn luyện. Lữ đoàn này đã chiến đấu không ngừng nghỉ trong gần 12 tháng.

    Sau khi cuộc tấn công ở phía Nam đạt đỉnh điểm, Lữ đoàn 47 được tái triển khai để tiếp viện cho thành phố Avdiivka ở Donetsk. Cuối tuần qua, Lữ đoàn 115 của Ukraine nhận lệnh thay thế Lữ đoàn 47 đang bảo vệ tiền tuyến ở phía Đông làng Ocheretyne.

    Nga tiến thêm khoảng 8km trong một cuộc tấn công bất ngờ, lợi dụng sai lầm trong việc luân chuyển lực lượng của Ukraine. Ảnh minh họa: Telegraph

    Nga tiến thêm khoảng 8km trong một cuộc tấn công bất ngờ, lợi dụng sai lầm trong việc luân chuyển lực lượng của Ukraine. Ảnh minh họa: Telegraph

    Trong lúc Lữ đoàn 47 đang rút lui, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công, nhờ đó ở trong khoảng cách ấn tượng với các tuyến phòng thủ mới được củng cố giữa tiền tuyến và một khu vực không được phòng thủ dẫn đến thành phố Pokrovsk - trung tâm hậu cần quan trọng đối với phòng thủ ở Donbass.

    “Sự tiến quân mạnh mẽ của lực lượng Nga trở nên khả thi vì một số đơn vị đã rời khỏi vị trí”, Trung úy Mykola Melnyk - chỉ huy đại đội thuộc Lữ đoàn 47 chia sẻ trên mạng xã hội.

    Khoảng trống do sự vắng mặt của Lữ đoàn 115 cho phép Lữ đoàn súng trường cơ giới số 30 của Nga tiến dọc theo tuyến đường sắt chạy theo hướng Tây Bắc từ Avdiivka đến Ocheretyne.

    Cập nhật mới nhất trên trang web Deep State của Ukraine chuyên lập bản đồ những thay đổi trên chiến trường hôm 24/4 cho thấy, phần lớn ngôi làng thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Nga.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã rời khỏi làng Ocheretyne theo nhóm nhỏ dưới hỏa lực dày đặc của Moscow.

    Trung úy Mykola Melnyk cho hay, lý do duy nhất khiến lực lượng Nga không thể tiến sâu hơn vào lãnh thổ do Ukraine kiểm soát là bởi Lữ đoàn 47 một lần nữa tham gia chiến đấu.

    Moscow đã điều động lực lượng tiếp viện từ các khu vực khác trên tiền tuyến để hỗ trợ quân đội tiến qua làng Ocheretyne. Lực lượng Nga hiện đang ở cách thị trấn đồn trú Pokrovsk chưa đầy 20 dặm (khoảng 32,1km).

    Được sử dụng để luân chuyển binh sĩ và trang thiết bị do có tuyến giao thông nối với Kiev, thành phố này đã nằm trong tầm bắn tầm xa của Nga kể từ khi Avdiivka thất thủ.

    Lực lượng Ukraine đã mất một bệ phóng tên lửa HIMARS và một bệ phóng phòng không Patriot khi đang di chuyển qua thành phố. Đây là tổn thất đầu tiên được ghi nhận đối với các hệ thống do Mỹ sản xuất.

    Lực lượng Ukraine chiến đấu ở Donetsk đang chịu áp lực ngày càng lớn trước đợt viện trợ quân sự mới của Mỹ, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị ký thông qua gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD.

    Xa hơn về phía Bắc Ocheretyne, Nga đã tập trung khoảng 25.000 binh sĩ trong nỗ lực giành quyền kiểm soát Chasiv Yar. Khu định cư chiến lược nằm trên vùng đất cao sẽ tạo điều kiện cho Nga tiến hành các cuộc tấn công nhắm đến các thành phố đồn trú Kostyantynivka, Druzhkivka, Kramatorsk và Slovyansk.

    Bên cạnh đó, lực lượng Nga cũng sẽ có những vị trí phòng thủ để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối lực lượng Ukraine ở Donetsk với Kiev.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sai-lam-cua-ukraine-tao-co-hoi-cho-luc-luong-nga-tien-them-8km-a417214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan