+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân công ty Nhật Bản thu hồi hơn 100.000 túi bánh mì cắt lát

    (ĐS&PL) - Hơn 100.000 túi bánh mì cắt lát đã bị thu hồi sau khi các bộ phận của một con chuột được phát hiện bên trong 2 túi bánh mỳ loại này.

    Theo TTXVN, Công ty Pasco Shikishima hôm 8/5 cho biết đã thu hồi hơn 100.000 túi bánh mì cắt lát tại Nhật Bản, sau khi các bộ phận của một con chuột được phát hiện bên trong 2 túi bánh mỳ loại này.

    Trong thông báo, Pasco Shikishima đã gửi lời xin lỗi khách hàng và cho biết đang điều tra để xác định nguyên nhân xác chuột có trong các sản phẩm của họ. Công ty chia sẻ thêm, những túi bánh mỳ này được sản xuất tại một nhà máy ở Tokyo, nơi dây chuyền lắp ráp đã bị đình chỉ chờ điều tra.

    Ước tính khoảng 104.000 gói bánh mỳ đã bị thu hồi ở Nhật Bản, từ Tokyo đến vùng Aomori ở miền Bắc. “Chúng tôi muốn xin lỗi sâu sắc vì đã gây rắc rối cho khách hàng", công ty cho hay hôm 7/5.

    Loại bánh mì bị thu hồi: Ảnh: The Japan News

    Loại bánh mì bị thu hồi: Ảnh: The Japan News

    Cũng theo Công ty Pasco Shikishima, đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp khách hàng gặp vấn đề sức khỏe sau khi ăn bánh mỳ "chojuku" trắng đã qua chế biến. Được biết, đây là món ăn sáng phổ biến của người Nhật.

    Pasco Shikishima khẳng định sẽ tăng cường hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo vấn đề tương tự không tái diễn.

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ The Straits Times cho biết, việc thu hồi thực phẩm rất hiếm xảy ra ở Nhật Bản, quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh nổi tiếng cao.  

    Mặc dù sự sạch sẽ và vệ sinh được coi trọng ở Nhật Bản nhưng đôi khi vẫn xảy ra ngộ độc thực phẩm và các vụ thu hồi thực phẩm. Năm 2023, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã xin lỗi và thông báo thu hồi sau khi phát hiện một con gián trong sản phẩm cơm nắm.

    Vụ bê bối gây lo ngại về sức khỏe mới nhất ở Nhật Bản liên quan đến việc nhà sản xuất dược phẩm Kobayashi Pharmaceutical thu hồi các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống nhằm giảm cholesterol.

    Công ty thông tin vào tháng 4/2024 rằng, họ đang điều tra 5 trường hợp tử vong có khả năng liên quan đến các sản phẩm có chứa men gạo đỏ hay “beni koji”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguyen-nhan-cong-ty-nhat-ban-thu-hoi-hon-100-000-tui-banh-mi-cat-lat-a421267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan