+Aa-
    Zalo

    Sau "nữ hoàng livestream" Vi Á, đến lượt "ông hoàng son môi" Trung Quốc "bay màu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ gần như biến mất hoàn toàn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của Trung Quốc khiến hàng triệu người tiêu dùng nước này hoang mang.

    Lễ hội mua sắm 618 ở Trung Quốc vốn dĩ là mùa để những "ngôi sao" livestream bán hàng trực tuyến thể hiện tài năng của mình. Tuy nhiên, "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ lại không có bất kỳ động thái nào kể từ khi một buổi livestream (phát sóng trực tiếp) của anh đột ngột bị dừng vào ngày 3/6.

    Cụ thể, trong buổi livetream tối 3/6, Lý Giai Kỳ và đồng nghiệp đưa chiếc bánh socola có hình xe tăng lên sóng. Trong lúc cả hai vẫn đang vui vẻ ăn bánh và trò chuyện, buổi phát sóng trực tiếp này bị tắt đột ngột. Phía “ông hoàng son môi” giải thích do trục trặc kỹ thuật, ê-kíp đang “khẩn trương giải quyết” và không chia sẻ gì thêm.

    sau nu hoang livestream vi a den luot ong hoang son moi trung quoc bay mau 02
    Lý Giai Kỳ trong buổi livestream bị cắt sóng đột ngột hôm 3/6.

    Theo kế hoạch được công bố, Lý Giai Kỳ sẽ lên sóng trực tiếp để giới thiệu các ưu đãi về gói du lịch và sản phẩm chống nắng vào ngày 5/6. Tuy nhiên, anh đã không xuất hiện như kịch bản.

    Trong 3 ngày kể từ "sự cố kỹ thuật" hôm 3/6, Lý Giai Kỳ vẫn không có bất cứ động tĩnh gì. Lý Giai Kỳ dường như biến mất hoàn toàn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của đất nước đông dân nhất hành tinh.

    Điều này khiến tin đồn về việc Lý Giai Kỳ đang "bị xử lý" làn truyền khắp nơi. Có thông tin cho rằng chiếc bánh hình xe tăng là nguyên nhân khiến nam streamer họ Lý lao đao do liên quan tới những yếu tố nhạy cảm chính trị.

    Đến tối 6/6, một phần của vụ việc dường như được lý giải, khi Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Chiết Giang đã đưa ra một thông báo cho biết "Các nhãn bất thường của một lô sản phẩm đã được tìm thấy trong buổi livestream của Lý Giai Kỳ trên nền tảng Taobao".

    Ngay sau đó, Meiwiao, nhà điều hành của Lý Giai Kỳ, lên tiếng cho biết việc bán các sản phẩm liên quan sẽ được dừng ngay lập tức và các sản phẩm tồn kho sẽ được kiểm tra lại. Sau khi hoàn thành việc khắc phục và thực hiện một đợt kiểm tra mới, các sản phẩm liên quan sẽ lại được đưa lên kệ.

    Một số người sáng lập thương hiệu có liên quan nói rằng Lý Giai Kỳ đã "bị lừa" và là "nạn nhân của việc cạnh tranh không lành mạnh".

    sau nu hoang livestream vi a den luot ong hoang son moi trung quoc bay mau 01
    Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi" Trung Quốc.

    Lý Giai Kỳ, được truyền thông Trung Quốc gọi là "ông hoàng son môi", từng bán được 15.000 tuýp son chỉ trong 5 phút.

    Anh cũng được công nhận là một "tài sản lớn" của công ty quản lý sau khi thu về hơn 12 tỷ NDT (hơn 44 nghìn tỷ đồng) trong ngày đầu tiên mở bán cho chiến dịch Ngày Độc thân vào tháng 11/2021.

    Trước đây, tình trạng các ngôi sao livestream đột ngột biến mất cũng từng xảy ra.

    Vào tháng 12 năm ngoái, Vi Á, người được mệnh danh là "nữ hoàng" trong ngành livestream bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc, cũng "bay màu" chỉ trong một đêm sau khi bị điều tra trốn thuế và phải nộp phạt hơn 1,3 tỷ NDT (hơn 4,5 nghìn tỷ đồng).

    sau nu hoang livestream vi a den luot ong hoang son moi trung quoc bay mau 03
    "Nữ hoàng livestream" Vi Á cũng biến mất khỏi ngành livestream sau lùm xùm trốn thuế.

    Vi Á trước đó được xem là 1 trong 4 streamer bán hàng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, với 86 triệu người theo dõi trên Taobao và doanh thu một ngày vượt 8,2 tỷ NDT (hơn 28 nghìn tỷ đồng), xếp thứ 490 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2020.

    Hay cuối năm 2020, Xinba, người được mệnh danh là "vua bán hàng livestream" Trung Quốc, khi bán được hơn 2 tỷ NDT (gần 7 nghìn tỷ đồng) hàng hóa chỉ trong một phiên livestream bán hàng duy nhất kéo dài 12 giờ, cũng lao đao vì dính "phốt" bán tổ yến giả.

    Xinba bị cơ quan Giám sát thị trường Quảng Châu phát hiện quảng cáo tổ yến giả từ đường và nước. Anh bị cơ quan chức năng xử phạt 900.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng) và bị khóa chức năng bán hàng livestream trong vòng 60 ngày. "Vua bán hàng livestream" sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và đề nghị bồi thường người mua gấp 3 lần giá trị mua hàng, theo quy định trong luật bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nu-hoang-livestream-vi-a-den-luot-ong-hoang-son-moi-trung-quoc-bay-mau-a540201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan