+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe của 15 người nghi ngộ độc bún tại Điện Biên hiện ra sao?

    (ĐS&PL) - Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết 15 người nghi ngộ độc bún ở Điện Biên đã bình phục, các chỉ số xét nghiệm ổn định và được xuất viện.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, ngày 9/9, bác sĩ Lò Văn Quyết - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, cho biết, các bệnh nhân nghi ngộ độc bún vào cấp cứu trưa 8/9 đã ra viện. Sáng nay, chỉ số xét nghiệm của họ đều ổn định, không có dấu hiệu nhiễm trùng hệ tiêu hóa nên bác sĩ đã cho tất cả về theo dõi tại nhà.

    Theo bác sĩ Quyết, khi vào viện, một số người có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nhưng cũng có trường hợp bị hội chứng lo lắng dây chuyền, triệu chứng không rõ. Họ lo sợ bị ngộ độc tập thể vì cùng ăn bún tại các quán trên địa bàn. 

    Sau khi được truyền dịch và kháng sinh phòng bội nhiễm, các ca bệnh đã bình phục, không còn dấu hiệu tiêu chảy, đau bụng.

    Liên quan đến vụ việc trên, VTC News cho biết, chiều 8/9, đoàn liên ngành đã kiểm tra, lấy mẫu tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mà các bệnh nhân đã ăn. Đoàn công tác cũng kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bún của gia đình ông Triệu Minh P (phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ) - nơi cung cấp nguyên liệu bún cho các quán ăn liên quan.

    suc khoe cua 15 nguoi nghi ngo doc bun tai dien bien hien ra sao 3
    Sức khỏe của 15 người nghi ngộ độc bún tại Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet/VOV.

    Tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở này vẫn còn khoảng 2 tạ bún sản xuất thành phẩm để cung cấp ra thị trường. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người lao động, cam kết an toàn thực phẩm. Phiếu kết quả kiểm nghiệm đã hết hạn, điều kiện sản xuất của cơ sở chưa đảm bảo; nơi sản xuất và nơi lưu trữ thành phẩm chưa tách biệt.

    Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu bún tại cơ sở sản xuất gửi về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để tiến hành xét nghiệm. Đồng thời đoàn yêu cầu cơ sở sản xuất bún của gia đình ông Triệu Minh P tạm dừng sản xuất để hoàn tất thủ tục liên quan đến sản xuất kinh doanh và chờ kết quả xét nghiệm mẫu bún.

    Trước đó, vào ngày 8/9 đã có 15 người phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên do ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ăn bún.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cua-15-nguoi-nghi-ngo-doc-bun-tai-dien-bien-hien-ra-sao-a590376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan