+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến nhiều người dân bị ngộ độc sau khi dùng nước hồ ở Điện Biên

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc nhiều người dân ở xã Hua Thanh (Điện Biên) ngộ độc sau khi dùng nước ở hồ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên vừa có báo cáo kết quả xác minh nguồn nước trên.

    Theo Sở Y tế tỉnh Điện Biên, nguồn nước người dân sử dụng sinh hoạt là nguồn nước tự nhiên, chưa qua xử lý. Kết quả xét nghiệm chất lượng nước sử dụng sinh hoạt tại cụm 5 hộ dân thuộc bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, phát hiện mẫu nước chứa nhiều Coliform; E.Coli; tụ cầu vàng… vượt qua tiêu chuẩn về chất lượng nước sử dụng cho mục đích sinh hoạt, thông tin từ Vietnamnet.

    Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã gửi 2 mẫu nước, mở rộng xét nghiệm hoạt chất Diquat. Đây là chất thường dùng để diệt cỏ. Kết quả cho thấy mẫu nước lấy từ đầu nguồn có chỉ số Diquat dibromiden là 0,13 pg/L. Mẫu nước chứa trong thùng của hộ dân cũng có chất này với hàm lượng 0,10 pg/L.

    tim ra nguyen nhan khien nhieu nguoi dan bi ngo doc sau khi dung nuoc ho o dien bien
    Nhiều người nhập viện sau khi sử dụng nước ở hồ. Ảnh: VOV.

    Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo chính quyền định phương và ngành y tế hướng dẫn người dân sử dụng các nguồn nước thay thế tạm thời cho mục đích sinh hoạt. 

    Các cơ quan chức năng của tỉnh Điên Biên sẽ xử lý môi trường tại đầu nguồn nước của 5 hộ dân thuộc bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện xét nghiệm lại mẫu nước đầu nguồn này.

    Được biết, từ ngày 18-26/8, đã có 20 người tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên có dấu hiệu bị ngộ độc thuốc diệt cỏ, phải đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

    Lãnh đạo UBND xã Hua Thanh cho biết, sự việc xảy ra khi chiều 17/8, bảo vệ của Nhà máy thủy điện Nậm Khẩu Hu phun thuốc diệt cỏ ở khu vực nguồn nước mà các hộ dân này lấy về sử dụng. Ngày 21/8, UBND xã Hua Thanh nhận được đơn của các hộ dân của bản Co Pục trình bày sự việc.

    Ngay sau khi nhận được đơn, UBND xã Hua Thanh đã chỉ đạo lực lượng công an và y tế kiểm tra xác minh. Đến ngày 25/8, toàn bộ hộ dân sử dụng nguồn nước này đã được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, theo VOV.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-dan-bi-ngo-doc-sau-khi-dung-nuoc-ho-o-dien-bien-a590077.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan